• Thi đua - Khen thưởng

Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy hết lòng với công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh

08/09/2023 14:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/09/2023 | 14:34

STO - Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy - Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 tỉnh Sóc Trăng) lúc nào cũng đầy nhiệt huyết với công việc, hết lòng với công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Mỗi lần trò chuyện, tôi thêm thiện cảm với Duy bởi sự năng động, trẻ trung, đầy nhiệt huyết; cùng với đó là sự ấm áp dành cho người đối diện. Có lẽ vì vậy mà đã trở thành lợi thế giúp anh làm tốt công tác chăm sóc các bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh. Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy chia sẻ: “Khi bệnh nhân nhập viện, thường thì họ lo lắng vì bệnh tật. Vì vậy, người điều dưỡng càng phải quan tâm, chăm sóc tốt cho bệnh nhân, làm cho họ thấy ấm áp hơn, an tâm hơn, có lợi cho quá trình khám, chữa bệnh”.

Với suy nghĩ đó, điều dưỡng Duy cố gắng tạo bầu không khí ấm áp, sự gần gũi, thân thiết khi giao tiếp với bệnh nhân. Ngoài ra, Thanh Duy còn tham gia các trường hợp cấp cứu; phụ trách quản lý tủ thuốc tại Khoa Khám bệnh. Anh còn hỗ trợ các đơn vị trực thuộc Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 tỉnh Sóc Trăng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày như lấy dấu hiệu sinh tồn, phát thuốc, ghi hồ sơ, nhận bệnh mới… “Nếu người điều dưỡng có niềm đam mê, yêu nghề thì sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ.Tôi đã công tác tại Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 tỉnh Sóc Trăng được 10 năm, càng ngày tôi càng yêu nghề mình đã chọn. Bản thân luôn cố gắng phấn đấu phục vụ tốt cho người bệnh với phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy bộc bạch".

Được biết, điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy công tác tại Khoa Mắt từ năm 2013 khi vừa tốt nghiệp trung cấp điều dưỡng và bây giờ là điều dưỡng Khoa Khám bệnh. Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy lúc nào cũng phấn đấu tự học, tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện tại, Nguyễn Thanh Duy đã tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng. Anh Duy và đồng nghiệp đã thực hiện nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, phục vụ đắc lực cho công tác, góp phần đảm bảo công việc của khoa, của bệnh viện. Qua 10 năm công tác, điều dưỡng thế hệ 9x Nguyễn Thanh Duy đã được trao tặng nhiều phần thưởng và giấy khen của ngành y tế, công đoàn ngành y tế. 

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Huỳnh Thị Hồng Yến - Trưởng Khoa Khám bệnh (Bệnh viện Chuyên khoa 27 tháng 2 tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy vững vàng về chuyên môn, luôn chấp hành tốt mọi sự phân công của tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có kinh nghiệm, có uy tín với đồng nghiệp, hết lòng vì công việc, vì bệnh nhân, luôn có những đề xuất nhằm tăng hiệu quả công việc. Nguyễn Thanh Duy có tinh thần đoàn kết nội bộ tốt, luôn hòa đồng, gần gũi và giúp đỡ đồng nghiệp, luôn có tinh thần tự học, tự rèn. Bên cạnh đó, Duy còn tham gia các hoạt động khám ngoại viện, các hoạt động thiện nguyện; vận động các nguồn tài trợ để giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện”.

Tin rằng, với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tuổi trẻ, điều dưỡng Nguyễn Thanh Duy sẽ còn đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành y tế trong thời gian tới.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: