• Thi đua - Khen thưởng

Gặp gỡ thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tỉnh Sóc Trăng

23/07/2023 05:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/07/2023 | 05:48

STO - Xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, em Lê Thị Phương - học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) trở thành thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tỉnh Sóc Trăng, với tổng điểm các môn thi là 54,2 điểm.

Góc học tập tại nhà của em Lê Thị Phương. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Trao đổi với chúng tôi, Phương cho biết: “Em rất vui và khá bất ngờ khi biết mình là thủ khoa trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của tỉnh”. Trong các môn học, Phương nổi trội nhất ở môn tiếng Anh, tuy nhiên kết quả học tập của em cũng đồng đều ở tất cả các môn. Theo Phương, để “chinh phục” những bài tập khó, em luôn học lý thuyết thật kỹ rồi làm bài tập từ cơ bản đến nâng cao và thường xuyên ôn lại kiến thức cũ, đồng thời kết hợp vừa học trên lớp với học nhóm trên các trang mạng. Đặc biệt, em luôn chú trọng phát huy tinh thần tự học và chọn phương pháp học tập phù hợp, thường thì em sẽ dành thời gian khoảng 3 - 4 giờ mỗi ngày vào buổi tối để học bài và làm bài tập.

Khi được hỏi về “bí quyết” học tập và cách ôn tập hiệu quả trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Phương bộc bạch: “Đầu tiên, bản thân phải có tính kỷ luật và tinh thần tự giác học tập cao; trong ôn tập cố gắng nắm chắc kiến thức do thầy cô truyền đạt và những kiến thức trong sách giáo khoa; đặc biệt là phải xác định và chọn tổ hợp môn thi ngay từ đầu, còn khi gần đến ngày thi cần giữ tâm lý thoải mái, sức khỏe tốt sẽ giúp tự tin hoàn thành tốt bài thi”.

Em có thành tích khá ấn tượng, 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện; 3 năm liền ở cấp trung học phổ thông điểm trung bình môn cả năm của em đều đạt từ 9,2 trở lên; riêng năm học 2022 - 2023 em còn đạt giải ba khối 12 Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet cấp toàn quốc. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, em còn rất hòa đồng, tích cực tham gia các phong trào do trường, lớp tổ chức. Trong lớp em luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn để cùng học tốt. Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông lần này em đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt các bài thi và đạt được kết quả thi cao nhất tỉnh, là niềm tự hào của thầy, cô Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, qua đó còn góp phần vào thành tích dạy và học của trường.

Ông Lê Văn Thuần - cha ruột của em Lê Thị Phương tự hào cho biết: “Khi biết con mình đạt điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, vợ chồng tôi rất vui. Con tôi từ nhỏ đến lớn đều đạt học sinh giỏi, nhưng tôi không nghĩ cháu đỗ thủ khoa. Phương thì hoàn toàn tự học chứ không cần cha, mẹ phải nhắc nhở gì cả”.  

Hiện em Phương đã được xét tuyển đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, với ngành Công nghệ Marketing. Được biết, điều kiện kinh tế gia đình cũng không mấy gì khá giả, công việc chủ yếu của cha và mẹ em là buôn bán tạp hóa nhỏ, nhưng gia đình cũng cố gắng tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho em được tiếp tục con đường học vấn. Đối với em Lê Thị Phương, những thành tích đạt được trong học tập như món quà dành tặng cha và mẹ. Đó cũng là thành quả sau bao năm nỗ lực và cố gắng học tập của em.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: