• Thi đua - Khen thưởng

Gương điển hình hội viên phụ nữ vượt khó vươn lên

17/03/2024 09:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/03/2024 | 09:26

STO - Cô Trần Thị Tuyết - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) được nhiều người biết đến là người phụ nữ chịu thương, chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi con ăn học thành đạt và luôn nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động của hội, được Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.

Cô Trần Thị Tuyết - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Bình Danh A, xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Không có điểm tựa từ người đàn ông, cuộc sống gặp khá nhiều trở ngại, nhưng bằng ý chí, nghị lực, cô Tuyết đã vượt qua hoàn cảnh để nuôi 6 người con trưởng thành và có việc làm ổn định. Cô Tuyết chia sẻ: “Nhìn lại cuộc đời mình, vì không có điều kiện học hành phải chịu thiệt thòi, nên tôi quyết tâm bằng mọi cách nuôi các con được ăn học thành tài. Lúc nào tôi cũng tự nhủ là phải cố gắng hơn nữa. Từ đó quên bản thân mình, thức khuya dậy sớm, khi thì làm ruộng nhà, khi thì ai thuê gì làm đó để tích góp lo cho các con được đi học…”.

Có lẽ những vất vả, cực nhọc đã cho các con cô thấu hiểu nỗi lòng của người mẹ, nên họ đã cố gắng, nỗ lực học tập hết mình để mẹ vui lòng. Giờ đây, các con của cô đã trưởng thành, có gia đình riêng, có việc làm ổn định. Trong đó, con trai út của cô được học đến đại học và hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước cấp huyện.

Không còn vất vả thức khuya dậy sớm, nhịn ăn, nhịn mặc để nuôi các con ăn học như trước. Giờ đây, cô Tuyết thỏa ước mơ khi nhìn thấy các con mình thực sự trưởng thành. Tuy tuổi đã gần 70 mà hằng ngày cô Tuyết vẫn chịu khó lao động, tự nuôi sống bản thân chứ không để các con phải chăm lo quá nhiều.

Được biết, hiện cô Tuyết đang là Tổ trưởng Tổ hợp tác bó chổi cọng dừa, với 15 thành viên. Mô hình do cô Tuyết khởi xướng và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh 2 hỗ trợ thành lập. Mô hình này có vốn đầu tư thấp, lại cho đầu ra ổn định; đây là công việc dễ học cũng dễ làm và không phân biệt độ tuổi, nên chị em có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi vừa làm vừa chăm sóc gia đình. Bình quân, mỗi chị có thêm thu nhập khoảng 2,5 triệu đồng/tháng. Cô còn chủ động thành lập được 1 tổ phụ nữ hùn vốn xoay vòng, do cô làm tổ trưởng, mỗi chị sẽ góp 200.000 đồng/tháng để tương trợ, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn được mượn vốn.

Bên cạnh việc chịu khó lao động, cô Tuyết còn là hội viên phụ nữ nòng cốt, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và tích cực tuyên truyền, lan tỏa cùng chị em phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động của hội ở địa phương. Đồng thời, tại các buổi sinh hoạt Chi hội Phụ nữ ấp, cô còn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong làm kinh tế, nuôi dạy con ngoan để các chị em học hỏi.

Chị Võ Ngọc Năng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạnh 2 cho biết: “Không chỉ là tấm gương về nghị lực vươn lên làm kinh tế, cô Tuyết còn là một hội viên phụ nữ nòng cốt, nhiệt tình tham gia các hoạt động do hội phụ nữ xã tổ chức và các phong trào ở địa phương. Cô luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế. Với những việc làm đó, cô Tuyết nhận được sự tin yêu, quý mến của chị em hội viên và người dân trong xóm ấp”.

Có thể nói, cô Trần Thị Tuyết là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo, tích cực trong lao động sản xuất, phấn đấu vươn lên. Những kết quả đạt được hôm nay của cô Tuyết thật đáng trân trọng, đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người phụ nữ nông thôn, cô xứng đáng là tấm gương điển hình để chị em phụ nữ học tập và làm theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: