• Thi đua - Khen thưởng

Phó Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ Thạch Bửu Tấn:

Gương sáng cán bộ đoàn ở cơ sở

28/09/2023 04:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/09/2023 | 04:18

STO - Anh Thạch Bửu Tấn - Phó Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) luôn năng động, nhiệt huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã. Đồng thời có nhiều ý tưởng sáng tạo, xây dựng các mô hình trong phong trào tình nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Anh Thạch Bửu Tấn - Phó Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ. Ảnh: TẤN PHÁT

Đảm nhận vai trò Phó Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ từ năm 2019, anh Thạch Bửu Tấn luôn sôi nổi, tích cực, tham gia hiến kế, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác đoàn, hội, đội của địa phương, được đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong xã tín nhiệm. Theo anh Tấn, để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã đạt hiệu quả thiết thực, anh đã cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn cụ thể hóa các nội dung trong chương trình, kế hoạch của đoàn cấp trên, lựa chọn những nội dung thiết thực, ý nghĩa trong các phong trào lớn của đoàn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai thực hiện.

Thực hiện phong trào tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới ở địa phương, năm 2023, anh Thạch Bửu Tấn đã đề xuất với Ban Chấp hành Xã đoàn phát động ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, tổ chức phát quang, trồng hoa, thu gom rác trên các tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài 1,5km. Anh còn tham gia vận động xây dựng đoạn đường Thắp sáng đường quê tuyến Huyện lộ 89 qua địa bàn ấp Bưng Cóc với chiều dài 750m có 25 trụ đèn năng lượng; vận động mạnh thường quân xây dựng mới 1 cây cầu thuộc xóm Đai Tân, ấp Bưng Cóc trị giá trên 170 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Thạch Bửu Tấn còn cùng với lực lượng Công an xã ra quân thực hiện cài đặt VNeID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử với hơn 500 lượt người dân được cài đặt và kích hoạt tài khoản mức 1 và 2.

Xuất phát từ sự đồng cảm với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, từ năm 2019 đến nay, anh Thạch Bửu Tấn đã vận động xây dựng 6 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với kinh phí thực hiện trên 360 triệu đồng. Và từ đầu năm 2023 đến nay, anh Thạch Bửu Tấn đã xây dựng mô hình dân vận khéo Chăm lo đời sống người già neo đơn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, hằng tháng anh đều hỗ trợ 20 phần quà gồm 10kg gạo và 1 thùng mì cho người cao tuổi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Đặc biệt, trong dịp tết Trung thu năm 2023, anh Thạch Bửu Tấn đã vận động trên 50 triệu đồng hỗ trợ 240 phần quà và tổ chức các gian hàng, trò chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, anh Thạch Bửu Tấn đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Phú Mỹ phát triển vững mạnh. Anh xứng đáng là tấm gương cán bộ đoàn tiên phong, gương mẫu cho đoàn viên, thanh niên địa phương học tập và noi theo.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: