• Thi đua - Khen thưởng

Khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

18/03/2023 21:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/03/2023 | 21:56

STO - Với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh Võ Văn Đức, ngụ ấp Cái Đường, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) đã quyết định từ bỏ công việc có thu nhập ổn định để về quê lập nghiệp.

Chúng tôi gặp anh Võ Văn Đức khi trời đã quá trưa, dưới cái nắng của tháng 2, nhưng anh Đức vẫn cặm cụi ngoài ao cá, bể bạt nuôi lươn. Vừa làm vừa trò chuyện, chúng tôi mới hiểu được khát vọng vươn lên trên mảnh đất quê hương của anh Đức.

Anh Võ Văn Đức bên bể bạt nuôi lươn. Ảnh: KIM NGỌC

Anh Đức kể: “Gia đình tôi rất ít đất sản xuất, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn nên cùng vợ bỏ quê đi tìm việc làm ở Bình Dương, để có tiền trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Mặc dù có việc làm ổn định, thu nhập khá nhưng trong lòng tôi lúc nào cũng muốn trở về quê hương lập nghiệp. Trước khi bỏ phố về quê, tôi đã tìm hiểu trên mạng, học hỏi bạn bè những mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả để thực hiện trong tương lai. Từ những kiến thức ít ỏi học được, cộng với số tiền tích cóp, tôi mạnh dạn đào một cái ao có diện tích khoảng 600m2 và bắt 11.000 con cá rô giống để nuôi thử nghiệm”.

Với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi những người nuôi cá đi trước nên đàn cá của anh phát triển tốt. Sau hơn 3 tháng nuôi, anh Đức thu hoạch hơn 1,7 tấn cá thương phẩm, trừ đi chi phí, anh còn lợi nhuận gần 30 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ánh Đào - Bí thư Xã đoàn Tân Thạnh, huyện Long Phú cho biết: “Thấy anh Đức có khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, lại là một đoàn viên của ấp nên Xã đoàn Tân Thạnh giới thiệu để cho anh tiếp cận nguồn vốn vay chương trình giải quyết việc làm 50 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội để mở rộng sản xuất”.

Từ số tiền lời ở vụ cá rô trước, cộng với số tiền vay của ngân hàng, anh Đức mở rộng thêm diện tích mặt nước để nuôi cá. Cũng theo Đức, vụ nuôi thứ hai này, anh bắt 58.000 con cá rô giống, 4.000 con cá sặc giống. Trước khi chúng tôi đến thăm mô hình, anh Đức đã thu hoạch đợt cá thứ hai được hơn 5 tấn cá, với giá trên thị trường 42.000 đồng/kg cá rô, 100.000 đồng/kg cá sặc, anh thu về hơn 200 triệu đồng, trừ đi chi phí anh còn lợi nhuận khoảng 80 triệu đồng. 

Với kết quả hiện tại, anh đã phần nào hoàn thiện khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương của mình. Và thấy rằng, quê hương "không bỏ lại" những người cần cù, chịu khó, chí thú làm ăn. Thừa thắng xông lên, dự định trong năm nay anh Đức còn phát triển thêm mô hình nuôi lươn trong bể bạt để tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: