• Thi đua - Khen thưởng

Lan tỏa các phong trào thi đua

04/03/2024 04:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/03/2024 | 04:46

STO - Tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực. Từ các phong trào đã thể hiện sự quyết tâm, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền, địa phương trong tỉnh phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Nội dung này luôn bám sát nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ và hoạt động của các ngành, các địa phương.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Sóc Trăng chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên và các ngành có liên quan đã vận động nguồn lực để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp còn phối hợp với các tổ chức thành viên giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo lựa chọn mô hình phát triển kinh tế, hướng đến thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết, năm 2023 từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ trên 220 con bò giống và 250 con dê giống (tổng trị giá trên 3 tỷ đồng) cho 350 hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế hộ. Ban Thường trực ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh còn đồng hành với chính quyền địa phương vận động xây dựng 18 cây cầu nông thôn với tổng trị giá 6,5 tỷ đồng và đóng góp ngày công lao động, hiến đất để xây dựng sửa chữa trường học, lộ, cầu giao thông nông thôn, nạo vét kênh thủy lợi, phát quang, trồng cây xanh, xây dựng nhà ở… với tổng kinh phí trị giá trên 28 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương sớm hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới.

Qua thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được khen thưởng. Ảnh: THIỆN HẢI

Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều cách làm hay cũng được các địa phương triển khai tích cực, duy trì hiệu quả. Nổi bật như: “Ngày Chủ Nhật xây dựng nông thôn mới” của huyện Cù Lao Dung; “Ngày lao động xã hội chủ nghĩa” của huyện Mỹ Xuyên; “Ngày thứ Bảy chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của huyện Trần Đề... Trong thực hiện các phong trào này, công tác tuyên truyền, vận động được các địa phương chú trọng thực hiện gắn liền với việc bàn bạc, công khai, dân chủ đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã huy động giá trị được hơn 480 tỷ đồng do cộng đồng dân cư đóng góp tham gia xây dựng nông thôn mới.

Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua do Trung ương phát động, tỉnh Sóc Trăng cũng tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua chuyên đề của tỉnh. Một trong những phong trào đem lại hiệu quả cao trong thời gian qua là phong trào thi đua thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025. Qua thực hiện với sự quyết liệt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của nông dân, tình hình sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, từng bước đáp ứng với nhu cầu thị trường.

 Anh hùng lao động, Kỹ sư Hồ Quang Cua (giữa) và nhóm cộng sự được tỉnh Sóc Trăng vinh danh do có thành tích duy trì, nâng cao, phát triển giống lúa thơm ST25 và đạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới lần 2 năm 2023. Ảnh: THIỆN HẢI 

Đóng góp vào những kết quả nổi bật của ngành nông nghiệp, phải kể đến sự nỗ lực của Anh hùng lao động, Kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự đã duy trì, nâng cao, phát triển giống lúa thơm ST25. Qua đó đã được vinh danh lần thứ 2 do đạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu (Philippines) vào tháng 11/2023, góp phần nâng cao giá trị hạt gạo của Việt Nam. Theo Anh hùng lao động, Kỹ sư Hồ Quang Cua, những khát vọng của ông và nhóm cộng sự trong nghiên cứu, duy trì và phát triển giống lúa thơm ST25 đã thành công cũng có thể tạo niềm phấn khởi cho nhà khoa học trẻ và tạo cho đội ngũ công chức, viên chức tư duy dám nghĩ dám làm và làm tới nơi tới chốn sẽ có ngày tạo được thành công lớn.

Năm 2024, phong trào thi đua yêu nước đã được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu phát động với chủ đề: “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024”. Theo đồng chí Trần Văn Lâu, trong triển khai và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cấp, các ngành, địa phương cần làm cho phong trào thi đua là động lực, đòn bẩy góp phần phát triển tích cực toàn diện của địa phương, của cơ quan, của đơn vị. Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp trong chỉ đạo các phong trào thi đua. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc vận động các tầng lớp nhân dân và hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, kịp thời, minh bạch.

Việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã ngày càng tạo sự lan tỏa trong xã hội. Qua đó còn góp phần động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy nhiệt huyết sáng tạo, tinh thần yêu nước để xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: