• Thi đua - Khen thưởng

Trịnh Thị Lý Phụng:

Mong yêu thương được lan tỏa mãi

09/11/2023 04:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/11/2023 | 04:12

STO - Chúng tôi gặp Trịnh Thị Lý Phụng khi em vừa trở thành tân sinh viên Trường Đại học An Giang trở về nhận học bổng tại sự kiện truyền thông do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức (tháng 9/2023) tại xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Được trò chuyện với em mới thấy nghị lực vươn lên của cô học trò có hoàn cảnh hết sức khó khăn này.

Trịnh Thị Lý Phụng quê ở ấp Đầy Hương 2, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề. Sinh ra trong gia đình có 2 chị em, sức khỏe mẹ em không được tốt, nên chỉ buôn bán lặt vặt để kiếm sống. Cha em rất siêng năng lao động nhưng do không có ruộng đất nên dù quần quật với các công việc chạy xe ôm, vác lúa mướn… thu nhập cũng chỉ đủ lo cho gia đình ngày 2 bữa ăn. Chuyện học hành đến nơi đến chốn đối với em là điều rất xa vời. Phụng bộc bạch: “Cô chủ nhiệm thấy sức học của em tốt nên khuyên hãy tiếp tục cố gắng việc học, cô sẽ vận động giúp đỡ em chi phí học tập, chỗ ở”.

Trịnh Thị Lý Phụng tại buổi nhận học bổng do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vận động hỗ trợ. Ảnh: MAI KHÔI

Và em đã đáp lại sự quan tâm, kỳ vọng của mọi người khi quyết tâm học tập, ôn luyện để đỗ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với thành tích á khoa (59.5 điểm) tại Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (thành phố Sóc Trăng). Suốt 3 năm học phổ thông, cô nữ sinh Trịnh Thị Lý Phụng luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện; tích cực tham gia các phong trào do nhà trường phát động. Kết quả của sự nỗ lực đó là những thành tích rất đáng ngợi khen: Giải khuyến khích học sinh giỏi Toán cấp tỉnh; giải ba đồng đội sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh; giải nhất cuộc thi Sáng kiến học tập dành cho giáo viên, sinh viên; được công nhận là học sinh 3 tốt cấp tỉnh…

Sau 3 năm học phổ thông, Phụng cân nhắc lựa chọn và đã trở thành sinh viên ngành Sư phạm Vật lý của Trường Đại học An Giang. Em thổ lộ: “Em chọn ngành sư phạm vì lý do đầu tiên là được miễn học phí và hỗ trợ phí sinh hoạt. Điều đó rất phù hợp với hoàn cảnh khó khăn của gia đình em. Điều em mong muốn nữa là sau này sẽ trở thành giáo viên, một công việc mà em yêu thích vì được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho học sinh. Đặc biệt là em sẽ có cơ hội giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn - như điều mà em đã từng nhận được từ thầy cô của mình”.

Có thể nói, mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau nhưng điều đáng ngợi khen là nghị lực của mỗi người để vượt qua hoàn cảnh đó. Đối với Trịnh Thị Lý Phụng, ngoài sự nỗ lực vượt khó để học tập thật giỏi, càng may mắn hơn khi em còn có sự đồng hành, quan tâm, chia sẻ của gia đình, thầy cô, bạn bè và cộng đồng xã hội. Phụng chia sẻ: “Em thật sự xúc động và vô cùng biết ơn những tình cảm quý báu mà mọi người đã dành cho em cũng như những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà, những suất học bổng không chỉ giúp em giải quyết được những khó khăn trong cuộc sống, mà đó còn là món quà tinh thần giúp em có thêm động lực, niềm tin để nỗ lực hơn nữa trong học tập, phấn đấu trở thành công dân tốt”.

Hy vọng rằng, bằng nghị lực vươn lên của mình cùng với sự quan tâm, chia sẻ của mọi người sẽ giúp Trịnh Thị Lý Phụng tiếp tục vượt qua những trở ngại phía trước để gặt hái nhiều thành tích hơn trong học tập và thực hiện đúng với những điều mà em mong ước.

MAI KHÔI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: