• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận

15/08/2023 05:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2023 | 05:39

STO - Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là người cán bộ Mặt trận luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó với nhân dân, đóng góp không nhỏ vào thành công trong công tác mặt trận trên địa bàn huyện Mỹ Tú trong những năm qua.

Với mong muốn làm sao cho công tác mặt trận ở địa phương  không ngừng phát triển, đồng chí Nguyễn Hồng Châu đã cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ban hành nhiều chương trình cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng. Hướng dẫn chỉ đạo của ủy ban MTTQ cấp trên phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Từ đó, công tác mặt trận đã đạt được những kết quả quan trọng. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) (bìa trái) thăm hỏi gia đình chính sách nhân các ngày lễ, Tết.

Ngoài làm công tác chuyên môn tại cơ quan, thời gian còn lại đồng chí thường xuyên đi cơ sở để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét hoặc kiến nghị về trên giải quyết. Đồng chí Châu cho biết, thông qua tiếp xúc cử tri, tôi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về các vấn đề xã hội, qua đó đã kịp thời chuyển tải những ý kiến, kiến nghị cũng như nguyện vọng của nhân dân đến các cấp, các ngành kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí luôn lắng nghe, tiếp nhận và phản ánh, kiến nghị giải quyết ngay những việc bức xúc tại địa phương, từ đó người dân càng thêm tin tưởng, quý mến. Nhờ đó, khi MTTQ tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước - người dân đều tích cực hưởng ứng. Điển hình như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Vì người nghèo”… trên địa bàn huyện đã được triển khai đồng bộ và có hiệu quả.

Từ năm 2021 - 2022, đồng chí Châu cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã vận động Quỹ Vì người nghèo được tương đương 8,9 tỷ đồng; vận động tiền, vật liệu xây dựng hỗ trợ trực tiếp hộ nghèo tự xây dựng, sửa chữa nhà tương đương 2,9 tỷ đồng. Ngoài ra, đồng chí còn vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, người có uy tín địa phương cùng tham gia đóng góp trên 300 ngày công lao động xây dựng nhà, giúp gia đình nghèo, neo đơn, không người thân, bệnh tật... có nhà ở ổn định. Đầu năm 2022, từ nguồn kinh phí Quỹ nhà ở huyện vận động, đồng chí đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện tổ chức triển khai xây dựng 100 căn nhà cho hộ nghèo mỗi căn hỗ trợ 50 triệu đồng, với tổng số tiền 5 tỷ đồng. Đồng thời vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm, người thân hộ nghèo ủng hộ tiền, vật liệu xây dựng, ngày công, giúp hộ nghèo tự xây dựng mới và sửa chữa 58 căn nhà, với số tiền tương đương 2,9 tỷ đồng. Với những kết quả đó đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững, phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, góp phần làm giảm hộ nghèo tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Châu còn cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể, UBND các xã, thị trấn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ quà dịp tết Nguyên đán 2022 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn được 5.594 phần quà (có 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có quà Tết). MTTQ các cấp phối hợp cùng các ngành thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" gắn với các chương trình an sinh xã hội, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện; vận động các cơ quan, đơn vị tiếp tục phụng dưỡng đến cuối đời 18 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mức hỗ trợ từ 150.000 -  200.000 đồng/tháng.

Trong thành tích chung của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Tú không thể không nói đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí Nguyễn Hồng Châu, một cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào. Với nhiều việc làm thiết thực, đồng chí Nguyễn Hồng Châu đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Tin tưởng rằng, đồng chí Nguyễn Hồng Châu sẽ tiếp tục có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực trong công tác Mặt trận trên địa bàn huyện Mỹ Tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. 

LƯU HỒNG TÀI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: