• Thi đua - Khen thưởng

Người cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình với công tác chữ thập đỏ

01/02/2024 04:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/02/2024 | 04:38

STO - Người cán bộ trẻ năng động, cống hiến hết mình vì phong trào chữ thập đỏ, đó là chị Huỳnh Thị Thanh Hiền (sinh năm 1992), hiện đang là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Chị Huỳnh Thị Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, chị về công tác tại Văn phòng UBND xã Thuận Hòa. Đến năm 2020, chị được giao nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa cho đến nay. Dù ở nhiệm vụ nào, chị cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bởi tính cách năng động, chịu khó và trách nhiệm.

“Xác định vai trò, trách nhiệm của người cán bộ hội, tôi luôn tâm niệm, người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn và có khả năng vận động, thuyết phục các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân đồng hành với mình trong hành trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế” - chị Hiền chia sẻ.

Hơn 3 năm gắn bó với Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hòa, chị Hiền luôn trăn trở tìm hướng đi làm sao để củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức hội được vững mạnh. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng phong trào của hội, hằng năm, chị cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã định hướng, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình địa phương và tổ chức triển khai một cách hiệu quả. Ngoài việc chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức hội, triển khai các mô hình, chương trình hoạt động của Tỉnh hội, của Huyện hội, bản thân chị và Ban Chấp hành Hội luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của từng đối tượng khó khăn để từ đó tìm hình thức trợ giúp phù hợp. Chị còn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác chữ thập đỏ và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể trên địa bàn để triển khai công tác hội và phong trào chữ thập đỏ ngày càng có hiệu quả tại địa phương. Từ đó, các hoạt động xã hội nhân đạo thu hút ngày càng nhiều tổ chức, hội, nhóm, cá nhân tích cực tham gia khơi dậy tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Cụ thể như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, chị cùng với các cơ sở hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho 16 địa chỉ nhân đạo trên địa bàn xã. Còn đối với các hoạt động trong Tháng Nhân đạo hay Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật, hội đã giúp đỡ và tặng quà cho nhiều lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Bình quân mỗi năm toàn hội đã trợ giúp, tặng quà… với tổng trị giá quy ra tiền mặt trên 1 tỷ đồng.

Thời gian qua, chị Hiền còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Từ đó, chỉ tiêu hiến máu hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch do cấp trên giao. Đặc biệt, chị còn tham mưu thành lập được 1 câu lạc bộ gia đình hiến máu trên địa bàn xã.

Với sức trẻ và tinh thần nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội và nhiều công tác thiện nguyện khác, chị Hiền được mọi người xung quanh yêu mến và tín nhiệm. Qua đó, góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau cao hơn năm trước.

Bằng những đóng góp tích cực, chị Huỳnh Thị Thanh Hiền đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện và UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ. Chị xứng đáng là tấm gương sáng trong hoạt động nhân đạo từ thiện để cán bộ, hội viên chữ thập đỏ học tập, noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: