• Thi đua - Khen thưởng

Người chủ tịch hội hết lòng vì công việc

24/08/2023 04:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/08/2023 | 04:17

STO - Thấy chị Trần Nguyệt Kiều - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 3, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đôn đáo chạy đầu này, đầu kia để lo cho công việc của mình trôi chảy, có người cho rằng chị ôm đồm, làm chuyện “bao đồng”! Chị Kiều không mấy để tâm mà cho rằng, nhận việc được giao là làm hết mình, làm đến nơi đến chốn, chu đáo, xong xuôi, đâu vào đó mới yên tâm!

Chị Trần Nguyệt Kiều - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 3, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Không chỉ là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường 3, chị còn kiêm nhiệm Chủ nhiệm Tổ hưu trí phường 3 và Bí thư Chi bộ 4 (thuộc Đảng bộ phường 3). Ở tuổi 64, với tinh thần trách nhiệm, chị không nghỉ ngơi mà tiếp tục những công việc để đóng góp cho xã hội, địa phương.

Hội Người cao tuổi phường 3 hoạt động tích cực, mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Với tinh thần “Sống khỏe, sống có ích”, chị Nguyệt Kiều đã hăng hái, nhiệt tình vận động; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần vào nhiệm vụ chung… Chị Kiều khoe với tôi, tham gia vào hội, người cao tuổi cùng sinh hoạt đều đặn với những chương trình thiết thực, bổ ích. Đó là sức khỏe cơ thể, sức khỏe tinh thần sẽ từng bước được nâng cao. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với hội viên, chị rất quan tâm phát triển. Đầu năm đến nay, Hội Người cao tuổi phường 3 phát triển 6 câu lạc bộ với trên 100 thành viên, trong đó 1 Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh, 1 Câu lạc bộ Văn nghệ; 2 câu lạc bộ Gia đình văn hóa; 1 Câu lạc bộ Bi sắt; 1 Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, Hội Người cao tuổi phường còn tổ chức 1 chuyến du lịch Đà Lạt cho hội viên.

Chị cho biết, để vận động, thu hút người cao tuổi hưởng ứng các phong trào, hoạt động của hội, người đứng đầu phải luôn gần gũi; nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng thành viên. Bởi vì “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, không thể cứng nhắc, rập khuôn được. Gặp những chuyện khó, chị chủ động tâm sự, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và có những cách làm hiệu quả.

Chị Kiều cho biết, muốn các thành viên tin tưởng, bản thân mình phải làm việc hết mình, không vụ lợi cá nhân; luôn có sự công bằng, trách nhiệm. Người cao tuổi là những người từng trải, từng phụ trách nhiều vị trí, công việc khác nhau trong xã hội nên họ đòi hỏi phải minh bạch, rõ ràng trong công tác. Những điều gì được hưởng, những nghĩa vụ gì phải làm, tất cả đều phải công khai. Mặt khác, nói phải đi đôi với làm mới có sức thuyết phục; tạo được sự tin tưởng... Điều quan trọng là phải tôn trọng mọi người khi họ đến liên hệ công việc. Giúp người thì phải giúp tận tình, giúp đến nơi đến chốn; chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng cho họ hiểu.

Không chỉ làm tròn công việc của mình với hội viên mà chị còn luôn mang đến những niềm vui tinh thần. Chị kể, có 3 hội viên 103 tuổi, lẽ ra phải tháng 6 năm sau mới tổ chức mừng thọ. Nhưng Tết đến, chị bỏ tiền túi ra ứng trước, cùng với chị đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Sóc Trăng mang quà đến mừng thọ. Chị dành một ít tiền mua quà, còn lại trao tiền mặt để hội viên sử dụng vì chị nghĩ điều đó thiết thực hơn. Trong quý III, hội cũng tổ chức mừng thọ cho 311 cụ với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị nắm bắt tình hình đời sống hội viên, nhân rộng điển hình tuổi cao gương sáng làm kinh tế giỏi. Theo chị thống kê, hiện nay tại phường 3 có 538 người cao tuổi làm chủ các cơ sở sản xuất, thu hút thường xuyên 1.253 lao động, góp phần cùng địa phương tạo công ăn việc làm cho người lao động có thu nhập, vượt qua khó khăn. Công tác khuyến học cũng luôn được hội coi trọng. Trong quý III, hội đã vận động giúp đỡ học sinh nghèo 3.000 quyển tập, 105 bộ sách giáo khoa; 320 bộ quần áo và nhiều hiện vật khác với trị giá 12 triệu đồng. Hội còn phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các ban ngành, đoàn thể thành phố Sóc Trăng thăm, tặng 382 phần quà cho hộ nghèo, người già neo đơn với tổng số tiền trên 95 triệu đồng.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ngoài việc xông xáo nhận nhiệm vụ trực, động viên mọi người cùng vượt qua đại dịch, chị Kiều còn tham mưu cho lãnh đạo phường có những phần quà cho người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Ngoài ra, chị còn tham mưu phối hợp các đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ đi trao quà cho những khu cách ly, góp phần ổn định cuộc sống của họ.

Với những thành tích trên, chị Trần Nguyệt Kiều được tặng danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền; nhiều giấy khen về công tác hội người cao tuổi.

Nhận xét về chị Trần Nguyệt Kiều, đồng chí Trần Phong Đốn - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối vận Đảng ủy phường 3 cho biết: “Đồng chí Nguyệt Kiều luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong công tác Hội Người cao tuổi phường. Đồng chí còn là Bí thư Chi bộ 4, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyệt Kiều hoạt động tích cực, năng động, sáng tạo; công tác quản lý chặt chẽ và luôn đoàn kết, chan hòa với mọi người”.

LÊ LAM HỒNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: