• Thi đua - Khen thưởng

Anh Võ Phú Quốc - Bí thư Đoàn Phường 7:

Người thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết, sáng tạo với công tác đoàn

09/05/2024 04:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/05/2024 | 04:07

STO - Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác đoàn, sáng tạo trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thanh thiếu nhi, anh Võ Phú Quốc - Bí thư Đoàn Phường 7, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã lan tỏa tinh thần đâu cần thanh niên có đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường. Từ đó đã tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, hoạt động đoàn trên địa bàn, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Với vai trò là người thủ lĩnh thanh niên, anh Võ Phú Quốc luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Anh quan tâm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng bằng những công trình, phần việc thanh niên cụ thể, phù hợp tình hình thực tiễn địa phương.

Anh Võ Phú Quốc Bí thư Đoàn Phường 7, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Ảnh: TẤN PHÁT

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, anh Võ Phú Quốc luôn quan tâm lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội đoàn các cấp, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Luật Thanh niên... đến các chi đoàn trực thuộc thông qua các cuộc họp lệ sinh hoạt; tổ chức các hoạt động tuyên truyền chuyển đổi số đến các đoàn viên, thanh niên, học sinh với trên 1.200 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự. Anh cũng thường xuyên tuyên truyền những hoạt động của đoàn, hội, đội các cấp, công tác vận động, hỗ trợ thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn thông qua các trang mạng xã hội, trang fanpage của đoàn phường và các chi đoàn khóm, qua đó thu hút trên 2.000 lượt tương tác của đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương.

Bên cạnh đó, anh Võ Phú Quốc đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và cùng Ban Chấp hành Đoàn Phường 7 tổ chức tốt các phong trào tình nguyện của đoàn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương. Từ năm 2023 đến nay, thông qua việc thực hiện các hoạt động, phong trào tình nguyện của đoàn, anh đã vận động hỗ trợ trên 300 phần quà cho gia đình chính sách, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tranh thủ nguồn lực của trên để hỗ trợ 2 căn nhà cho đoàn viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trên 60 buổi ra quân bóc, xóa biển quảng cáo sai quy định và xử lý 2 điểm đen về rác thải trên địa bàn. Đồng thời, anh còn thành lập đội hình thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng, chống ma túy. Qua đó, đội hình đã tổ chức 9 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các kiến thức phòng, chống ma túy, tác hại của rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, công tác phòng, chống tội phạm cho đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương, phối hợp tổ chức 5 cuộc tuần tra trên địa bàn, trên các tuyến đường trọng điểm và phối hợp cảm hóa, giáo dục 3 đối tượng hoàn lương tiến bộ.

Anh Võ Phú Quốc chia sẻ: “Để thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên là rất quan trọng. Với vai trò là Bí thư Đoàn Phường 7, tôi đã đề ra nhiều giải pháp thu hút đoàn viên, thanh niên. Trong đó quan tâm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng, nâng cao thể chất, tinh thần”. Từ năm 2023 đến nay, anh Võ Phú Quốc đã tạo điều kiện cho 30 đoàn viên, thanh niên được tư vấn và giới thiệu việc làm, mở lớp chăn nuôi bò cho 18 đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện cho 3 thanh niên vay vốn với số tiền trên 180 triệu đồng và hỗ trợ cây, con giống cho 2 đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời anh đã thành lập nhiều mô hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trong thanh niên theo sở thích, dân tộc, tôn giáo. Đến nay đã thành lập được 6 câu lạc bộ cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bi sắt với 60 thành viên sinh hoạt thường xuyên.

Với nhiều kết quả đạt được trong triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, anh Võ Phú Quốc đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Đặc biệt năm 2023, anh đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Đây sẽ là động lực để anh tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đưa công tác đoàn của địa phương ngày càng khởi sắc.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: