• Thi đua - Khen thưởng

Chị Lê Thị Mỹ Chi - Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú:

Người thủ lĩnh thanh niên tâm huyết với công tác đoàn

04/03/2024 09:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 04/03/2024 | 09:45

STO - Với tinh thần "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", chị Lê Thị Mỹ Chi - Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) luôn xung kích đi đầu, sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động của đoàn. Từ đó từng bước đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Mỹ Tú phát triển vững mạnh, được đoàn cấp trên đánh giá cao.

Chị Lê Thị Mỹ Chi - Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Chị Lê Thị Mỹ Chi bén duyên với công tác đoàn từ năm 2017. Dù với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn ấp Mỹ Thạnh, Phó Bí thư Xã đoàn và hiện nay là Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú, chị Mỹ Chi luôn được biết đến là người cán bộ đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm và sáng tạo trong công việc, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từng bước trở thành người thủ lĩnh thanh niên đưa phong trào đoàn của xã Mỹ Tú ngày một phát triển. Chị Mỹ Chi chia sẻ: “Để đạt được kết quả nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, cán bộ đoàn phải luôn gương mẫu, có trình độ, năng lực thực tiễn. Từ đó, tôi luôn tự tìm tòi, nghiên cứu, tích cực học tập nâng cao trình độ và kỹ năng nghiệp vụ. Đồng thời bản thân luôn tiên phong, hăng hái tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương để đoàn viên, thanh niên noi theo”.

Nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Mỹ Tú là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Bắt đầu thực hiện từ năm 2018, mô hình vé số tình thương được chị Lê Thị Mỹ Chi xây dựng và duy trì đến nay. Thông qua lợi nhuận từ việc bán vé số và vận động sự hỗ trợ của mạnh thường quân hằng tháng, chị cùng đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ 3 - 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo và nhu yếu phẩm. Sau hơn 5 năm thực hiện mô hình, chị Lê Thị Mỹ Chi cùng Ban Chấp hành Xã đoàn đã tặng trên 2 tấn gạo và các loại nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế tại địa phương. Chị cũng đã xây dựng mô hình Thanh niên vì người già neo đơn từ năm 2023, qua đó đã tặng trên 100 phần quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với kinh phí thực hiện trên 28 triệu đồng.

Riêng trong năm 2023, chị Mỹ Chi cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 215 phần quà cho gia đình chính sách, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí trên 34 triệu đồng. Vào dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Xã đoàn Mỹ Tú đã tặng 48 phần quà (300.000 đồng/phần) và 100kg gạo hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chị cũng tranh thủ nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội để hỗ trợ cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 70 triệu đồng.

Những mô hình, phần việc thanh niên do chị Lê Thị Mỹ Chi và đoàn viên, thanh niên xã Mỹ Tú thực hiện đã để lại ấn tượng đẹp đối với người dân địa phương, góp phần làm đẹp thêm màu áo xanh tình nguyện. “Trong thời gian tới, tôi sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đem hết khả năng, nhiệt huyết của bản thân, cùng với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên xã Mỹ Tú tiếp tục đóng góp sức trẻ xây dựng, phát triển quê hương, đồng thời xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là nơi tập hợp, thu hút các tầng lớp thanh thiếu nhi” - chị Lê Thị Mỹ Chi chia sẻ thêm.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: