• Thi đua - Khen thưởng

Đồng chí Thái Dương Hồng Diễm - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng)

Nữ giảng viên trẻ đam mê với nghề

09/12/2022 22:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/12/2022 | 22:13

STO - So với cán bộ lãnh đạo trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố, Thái Dương Hồng Diễm (sinh năm 1986) là nữ duy nhất và trẻ nhất. Có lẽ vì thế mà Hồng Diễm không ngại khó khăn, không ngừng học hỏi để tự tin hơn trong công tác giảng dạy lý luận chính trị.

Năm 2017, cô giáo trẻ Thái Dương Hồng Diễm chuyển công tác từ một trường trung học phổ thông sang Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú. Trong một năm đầu, Hồng Diễm dành toàn thời gian để rèn luyện kỹ năng, kiến thức qua các lớp bồi dưỡng, lớp học về chính trị, học hỏi rất nhiều từ những người đi trước để chính thức trở thành giảng viên. Hồng Diễm chia sẻ: “Từng có kinh nghiệm đứng lớp nhưng công tác giảng dạy chính trị hoàn toàn khác, người giảng viên không những cung cấp cho cán bộ, đảng viên những quan điểm, nội dung cơ bản mà còn đi đến mục đích cuối cùng là thuyết phục họ tin, làm theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây không chỉ là yêu cầu cơ bản mà còn là một khía cạnh nghệ thuật cần trau dồi của người giảng viên giảng dạy lý luận chính trị”.

 Đồng chí Thái Dương Hồng Diễm - Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) là một trong những người đại diện thí sinh các tỉnh phía Nam dự Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc” năm 2022 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Là giảng viên trẻ và năng động, Hồng Diễm chủ động tham gia các cuộc thi giảng viên lý luận chính trị giỏi, thi báo cáo viên giỏi. Hồng Diễm cho biết, dù không đạt giải cao nhưng qua đó học hỏi được nhiều thứ, chẳng hạn như cách xây dựng giáo án, tác phong, giọng nói, hoặc cách trình bày của giảng viên như thế nào để thu hút, tương tác với học viên hiệu quả nhất. Hồng Diễm cũng chia sẻ rằng, để phát huy được vai trò trong giảng dạy lý luận chính trị, người giảng viên phải giữ vững phẩm chất, bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng. Đồng thời, không ngừng rèn luyện, trau dồi khả năng phân tích khoa học đối với những hiện tượng, tình huống chính trị - xã hội mới nảy sinh để định hướng hành động đúng đắn, phù hợp; giải quyết tình huống phức tạp, tế nhị của cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng lý luận hiện nay một cách có hiệu quả.

Từ quá trình học hỏi, đúc kết kinh nghiệm bản thân, Hồng Diễm đã xây dựng được những bài giảng sinh động, giàu sức thuyết phục, nhất là có sự cập nhật, liên hệ với thực tiễn của thế giới, của đất nước, của địa phương, từ đó khái quát làm sáng tỏ lý luận. Thành quả của quá trình rèn luyện không ngừng là Hồng Diễm đã vinh dự đạt được giải 3 trong Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực III (các tỉnh phía Nam)” năm 2022 và chuẩn bị tham gia hội thi này ở cấp toàn quốc.

Nói về hành trình chuẩn bị đến với Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc”, Hồng Diễm chia sẻ: “Mình sẽ cố gắng hết sức để có thể đạt giải “có số”, nhưng không vì thế mà tự tạo áp lực, cứ tự tin, phát huy hết khả năng thôi. Nếu không có giải thì mình xem đây là cơ hội để một giảng viên trẻ tích lũy kinh nghiệm, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng”.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: