• Thi đua - Khen thưởng

Chị Võ Ngọc Huỳnh - Bí thư Xã đoàn An Hiệp:

Nữ thủ lĩnh thanh niên nhiệt tình với công tác đoàn

26/10/2023 04:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/10/2023 | 04:45

STO - Gần 3 năm đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Xã đoàn An Hiệp, chị Võ Ngọc Huỳnh đã linh hoạt, sáng tạo trong triển khai các phong trào hành động cách mạng của đoàn và các chương trình đồng hành với thanh niên tại địa phương. Từ đó đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phát triển, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức đoàn.

Chị Võ Ngọc Huỳnh là Bí thư Xã đoàn An Hiệp từ cuối năm 2020. Trên cương vị mới, chị Huỳnh đã xây dựng nhiều mô hình, giải pháp trong thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên. Chị Huỳnh chia sẻ: “Là một thủ lĩnh thanh niên, bản thân phải luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Đồng thời chú trọng tổ chức nhiều phong trào, hoạt động phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó, tổ chức đoàn mới thật sự phát huy vai trò là “người bạn tin cậy”, chỗ dựa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, đoàn kết, tập hợp thanh niên thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình của đoàn các cấp”.

Từ suy nghĩ đó, chị Võ Ngọc Huỳnh đã tạo điều kiện giúp đỡ 7 đoàn viên, thanh niên được tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền trên 200 triệu đồng để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế; tranh thủ nguồn vận động để xây mới 2 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, thành lập các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền, múa Khmer, tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên địa phương. Chị Huỳnh cũng linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian họp lệ chi đoàn do lực lượng đoàn viên hầu hết là công nhân ở các khu công nghiệp, từ đó tạo sự thuận lợi để đoàn viên tham gia sinh hoạt.

Chị Võ Ngọc Huỳnh - Bí thư Xã đoàn An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) (bìa trái) thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TẤN PHÁT

Cùng với các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, chị Võ Ngọc Huỳnh cùng với Ban Chấp hành Xã đoàn An Hiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Nổi bật là chị đã xây dựng mô hình Những bước chân tình nguyện, vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo hàng tháng cho 41 trường hợp người già neo đơn, hỗ trợ trên 160 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới tại địa phương, chị Huỳnh còn vận động xây mới 1 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 250 triệu đồng, thực hiện công trình Vườn ươm thanh niên với trên 12.000 chậu hoa kiểng các loại trồng dọc trục đường liên xã, các tuyến đường kiểu mẫu. Đồng thời, Xã đoàn phối hợp lực lượng Công an xã thực hiện mô hình Tuyến đường đảm bảo an ninh trật tự sáng, xanh, sạch, đẹp với chiều dài 2,3km, qua đó góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn xã.

Ngoài ra, với vai trò là Đội trưởng Đội Chuyển đổi số cộng đồng Đoàn Thanh niên xã An Hiệp, chị Võ Ngọc Huỳnh còn hỗ trợ người dân tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, ra mắt công trình thanh niên Số hóa trong quảng bá Lễ hội Thác Côn - công trình số hóa cấp cơ sở đầu tiên của huyện Châu Thành.

Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, thời gian tới, chị Võ Ngọc Huỳnh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương, tranh thủ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, đồng hành với đoàn viên, thanh niên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tạo sức bật cho phong trào thanh thiếu nhi địa phương và tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: