• Thi đua - Khen thưởng

Nữ võ sĩ Trần Mai Xuân tỏa sáng tại Giải Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long

21/09/2023 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/09/2023 | 04:48

STO - Sau khi kết thúc Giải võ cổ truyền nằm trong khuôn khổ Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long - Hậu Giang năm 2023 được tổ chức tại tỉnh An Giang, tuyển võ cổ truyền tỉnh Sóc Trăng đã giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 8 huy chương đồng. Trong đó, nữ võ sĩ trẻ Trần Mai Xuân đến từ Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị đã thi đấu xuất sắc, đóng góp thành tích 1 tấm huy chương vàng và 1 huy chương đồng ở nội dung quyền đơn nữ.

Nữ võ sĩ Trần Mai Xuân phấn khởi cho biết: “Em rất vui mừng khi bước lên bục nhận 2 tấm huy chương từ ban tổ chức đại hội thể thao. Với sự thành công này, trước hết em cám ơn thầy đã nhiệt tình hướng dẫn và động viên tinh thần cho em thi đấu đạt kết quả tốt; cùng với đó là sự cổ vũ nhiệt tình của anh, chị, em đồng đội trong suốt quá trình thi đấu. Lần nào, khi ra sân thi đấu em cũng được thầy động viên, hãy cố gắng bình tĩnh, tự tin, thi đấu thoải mái sẽ giành chiến thắng. Nhớ lời thầy dặn dò, em luôn thi đấu bài quyền thật chuẩn xác để đạt thành tích cao”.

Nữ võ sĩ trẻ Trần Mai Xuân với bộ sưu tập những tấm huy chương của mình tại các giải đấu. Ảnh: THẠCH PÍCH

Từ khi tham gia tập luyện tại Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị cho đến nay đã hơn 10 năm, Mai Xuân đã có bộ sưu tập gần 30 tấm huy chương các loại, từ giải võ cổ truyền cấp tỉnh đến giải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và xa hơn là giải toàn quốc. “Trong số những tấm huy chương danh giá đó, có 3 huy chương vàng Giải trẻ - thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc, 5 huy chương vàng Giải võ cổ truyền khu vực đồng bằng sông Cửu Long và 7 huy chương vàng giải cấp tỉnh. Điều đáng trân trọng nhất, mỗi lần giành được huy chương về, cha em đều đem bỏ vào khung hình thật kỹ lưỡng để cất giữ như những vật kỷ niệm và treo trưng bày trong phòng khách. Chính vì vậy, em cảm thấy rất hạnh phúc khi được gia đình quan tâm đến sự nghiệp của em”, em Trần Mai Xuân bộc bạch.

Quê em ở thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng). Trong lần tình cờ thấy các anh, chị tập luyện, thi đấu, biểu diễn các bài quyền tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Thạnh Trị, em rất thích và xin cha, mẹ đi học võ tại Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị. Với tính nhanh nhẹn, ham học hỏi, Trần Mai Xuân đã nhanh chóng lĩnh hội được những thế võ mà thầy luyện tập. Chỉ sau 1 năm miệt mài tập luyện, cô võ sinh được Võ sư Võ Văn Tiển - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị chọn vào đội tuyển huyện, tỉnh để chăm bồi hoàn thiện đường quyền, từng thế võ cũng như về kỹ thuật, chiến thuật để tham gia tranh tài tại Giải võ cổ truyền Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần IV năm 2011, tổ chức tại tỉnh Kiên Giang.

Mai Xuân tâm sự: “Em thích môn võ từ lúc 7 tuổi. Lúc đó, em xin cha mẹ đi học võ mục đích là để tự vệ và rèn luyện nâng cao sức khỏe, học tập tốt. Không ngờ, càng tập luyện các bài quyền, em cảm thấy càng thích, đam mê. Thấy vậy, thầy đã chọn em đi biểu diễn tại các sự kiện lễ hội huyện, tỉnh và tham gia các giải đấu trong khu vực, toàn quốc. Đó là niềm vui rất lớn đối với em”.

Hiện nay, ngoài việc tập luyện nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân, phụ việc ở nhà, nữ võ sĩ trẻ Trần Mai Xuân cùng thầy đến các câu lạc bộ võ cổ truyền thị trấn Hưng Lợi và tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Thạnh Trị để hỗ trợ, hướng dẫn những bài quyền cho lớp đàn em theo học mỗi buổi chiều tối.

Vui mừng trước những thành tích mà cô võ sĩ trẻ đóng góp cho thể thao quần chúng huyện Thạnh Trị và thể thao tỉnh nhà Sóc Trăng, Võ sư Võ Văn Tiển đánh giá: “Trần Mai Xuân là một trong những học trò “tỏa sáng” nhất trong Câu lạc bộ Võ cổ truyền huyện Thạnh Trị hiện nay. Những năm qua, em đã đóng góp rất nhiều thành tích huy chương tại các đấu trường khu vực và toàn quốc cho đoàn thể thao của tỉnh. Dù chỉ tham gia tập luyện võ cổ truyền phong trào, nhưng Mai Xuân đã chịu khó học hỏi và quyết tâm thi đấu cùng với các đoàn vận động viên chuyên nghiệp tại giải toàn quốc. Đó là niềm vui của thầy trò chúng tôi. Hy vọng trong tương lai, Mai Xuân sẽ tiếp tục phát huy tài năng sẵn có của mình để gặt hái những quả ngọt cho thể thao huyện và tỉnh nhà”.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: