• Thi đua - Khen thưởng

Ông Ngô Văn Giỏi làm kinh tế giỏi

30/11/2023 05:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2023 | 05:19

STO - Đã bước qua cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Ngô Văn Giỏi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) vẫn rắn rỏi và nhanh nhẹn. Hôm chúng tôi đến nhà, gặp ông đang đốn chuối lấy cây làm thức ăn cho bầy heo rừng, càng cảm phục sự dẻo dai của “lão nông” đã ngoài 70 này.

Ông Ngô Văn Giỏi sinh năm 1951, từng tham gia cách mạng và đã nghỉ công tác nhiều năm qua. Dù vậy, ông luôn nêu cao tính gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương, tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn bó mật thiết với nhân dân. Không chỉ vậy, ông còn quyết tâm học hỏi, tìm tòi nhiều mô hình phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, đời sống ngày càng sung túc; là tấm gương sáng trong các phong trào người cao tuổi ở địa phương, xứng đáng để con cháu noi theo.

Theo ông Giỏi, trước đây với vai trò là chiến sĩ công an, ông đã luôn làm tròn nhiệm vụ; về với gia đình, vợ chồng ông nuôi dạy các con nên người - đó là điều ông luôn cảm thấy vui, hạnh phúc. Sau khi chia ruộng đất cho các con, hiện vợ chồng ông còn đang canh tác 13 công vườn. Nhiều năm qua, ông từng bước quy hoạch trồng dừa, trồng ổi, dưới ao nuôi cá và 3 năm nay, ông chuyển sang nuôi heo rừng theo hợp đồng với doanh nghiệp, được bao tiêu đầu ra nên thu nhập rất ổn định. Hiện tại thu nhập chính của vợ chồng ông là từ nguồn bán heo rừng, với mỗi năm xuất chuồng 2 lần, mỗi lần trên dưới 60 con, tính ra thu nhập cũng khoảng 200 triệu đồng. Ông Giỏi cho biết, nuôi heo rừng không sử dụng thức ăn công nghiệp, mà chủ yếu từ nguồn trái cây, rau củ. Đặc biệt, ông tận dụng những mảnh đất trống trồng chuối để lấy cây xắt cho heo ăn. Từ đó, tiết kiệm được chi phí trong chăn nuôi, lợi nhuận khá. Ngoài thu nhập từ heo rừng, hằng tháng vợ chồng ông còn có thêm thu nhập từ nguồn bán ổi, dừa xiêm, dừa sáp từ 10 - 15 triệu đồng.

Ông Ngô Văn Giỏi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) (bìa phải) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Thấy tôi tỏ vẻ ái ngại khi thấy ông vác từng cây chuối đi từ vườn vào nhà, ông Giỏi cười tươi bảo: “Tính mình xưa nay làm việc luôn tay luôn chân quen rồi. Dù lớn tuổi nhưng chú vẫn thích lao động; nhờ có lao động mà sức khỏe mới dẻo dai được như vậy. Tính ra cả khu vườn và bầy heo mấy chục con trong chuồng đều do chú thím tự làm hết, không phải thuê mướn ai”. Sắp tới, ông còn mở rộng diện tích trồng chuối để phát triển thêm đàn heo rừng. Gia đình nào muốn chăn nuôi heo, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, với mong muốn mọi người cùng phát triển.

Ông Lê Thanh Liêm - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Cù Lao Dung cho biết: “Anh Ngô Văn Giỏi là một trong những hội viên người cao tuổi tiêu biểu ở địa phương. Nhất là trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, anh luôn có sự tìm tòi, nghiên cứu các mô hình nuôi trồng phù hợp với điều kiện đất đai, nhu cầu thị trường. Vì vậy mà kinh tế gia đình rất ổn. Những năm qua, gia đình anh Giỏi còn là gia đình tiêu biểu, bởi các con anh người là cán bộ của thị trấn, người chăm lo làm kinh tế. Riêng bản thân anh Giỏi luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thị trấn và tích cực đóng góp công sức, tiền bạc khi được địa phương vận động tham gia”.

Quê hương Cù Lao Dung đang từng ngày đổi mới, nhất là cả hệ thống chính trị đang ra sức xây dựng nông thôn mới, hướng đến nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu để cuộc sống người dân ngày càng ấm no, sung túc. Trong các phong trào đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng người cao tuổi nói chung và ông Ngô Văn Giỏi nói riêng.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: