• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương Bí thư Chi bộ ấp 21 lần hiến máu tình nguyện

03/08/2023 05:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/08/2023 | 05:18

STO - Phát huy vai trò của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở địa phương, ông Phan Văn Non - Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) không chỉ là tấm gương tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ mà còn tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Tính đến nay, ông Non có 21 lần tình nguyện hiến máu và đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Ông Non chia sẻ: “Nhận thấy hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, do đó hằng năm, tôi đều đăng ký tham gia đều đặn từ 2 - 3 lần. Tôi cảm thấy vui vì những giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho những người bệnh đang cần máu. Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu cho đến khi nào sức khỏe không cho phép nữa mới thôi”. Điều đáng quý ở ông Non không chỉ là tấm gương tình nguyện hiến máu mà ông còn tích cực vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia. Dù công việc ở ấp và trong gia đình khá bận rộn, nhưng mỗi khi đến đợt hiến máu, ông luôn sắp xếp để tham gia.

Trước kia, ông Phan Văn Non là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Đức. Đến năm 2022, ông giữ nhiệm vụ là Bí thư Chi bộ ấp. Với vai trò của mình, ông đã tập trung lãnh đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, tổ chức đoàn thể trong ấp. Nhờ dân chủ bàn bạc, nên các phong trào phát động trong ấp đều được cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong công việc, ông luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các đồng chí, đồng nghiệp khi có vấn đề khó khăn, vướng mắc và sau đó cùng với đồng chí, đồng nghiệp thảo luận, bàn bạc tìm ra giải pháp thích hợp, hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề. Qua đó, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của chi bộ, hằng năm chi bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ông Phan Văn Non - Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

“Để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của chi bộ đề ra, trách nhiệm của người bí thư chi bộ là phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường đoàn kết nội bộ, quan tâm, gần gũi cán bộ, đảng viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của quần chúng nhân dân, biết phát huy sức mạnh tập thể, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong sinh hoạt; giữ được sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ”, ông Non cho biết.

Chi bộ ấp Mỹ Đức có 19 đảng viên. Thời gian qua, ông Non cùng chi ủy chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tích cực tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác tuyên truyền, vận động, bản thân ông và các đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân cùng thực hiện. Từ đó, huy động hiệu quả sức dân trong thực hiện các phong trào ở địa phương như: đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn ấp, phong trào xây dựng nông thôn mới, các phong trào xã hội hóa… Nhờ có tinh thần tự nguyện, chung sức, chung lòng của người dân, đến nay trên địa bàn ấp đã có cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ, đường giao thông nông thôn được bêtông hóa sạch, đẹp, đời sống người dân từng bước được cải thiện (hiện trong ấp chỉ còn 5 hộ nghèo).

Phong trào hiến máu nhân đạo được ông và các đảng viên trong chi bộ thực hiện tích cực với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Qua đó không chỉ giáo dục lòng nhân ái trong quần chúng nhân dân mà còn thấy được công tác tuyên truyền, vận động quần chúng hiệu quả và thể hiện vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Trong đó, tấm gương về người bí thư chi bộ ấp tích cực hiến máu như ông Phan Văn Non xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: