• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương chi hội trưởng năng động, tích cực sáng tạo

29/03/2024 05:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/03/2024 | 05:28

STO - Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, nhiều năm qua, chị Quách Thị Ánh Nga - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 2, Phường 1, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã đóng góp nhiều kết quả tích cực cho phong trào, hoạt động hội phụ nữ ở địa bàn. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết chị em phụ nữ và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Ở tuổi gần 50 nhưng chị Quách Thị Ánh Nga vẫn giữ được phong cách năng động, hoạt bát. Với trách nhiệm là chi hội trưởng, chị tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Chị Nga chia sẻ: “Với mong muốn nâng cao kiến thức cho phụ nữ, tôi luôn tìm cách đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt để thu hút chị em. Thông qua các buổi họp lệ tổ, nhóm hay các đợt giao lưu văn nghệ, hội thi, mình luôn lồng ghép vào những kiến thức xã hội, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kiến thức pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em… để chị em hưởng ứng tham gia”.

Chị Quách Thị Ánh Nga (bên phải) - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 2, Phường 1, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn tích cực trong các hoạt động hội. Ảnh: XUÂN HƯƠNG

Chị Nga còn vận động hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”… Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị đã tổ chức tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động. Thành lập các tổ phụ nữ “Bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”,  vận động hội viên tham gia dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và đảm bảo vệ sinh nơi công cộng, thu gom rác thải về nơi quy định. Vận động thành lập Tổ phụ nữ “Gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; tổ phụ nữ “phòng, chống xâm hại trẻ em” nhằm vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Với nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, chị đã đưa Chi hội Phụ nữ của khóm vươn lên trở thành một điểm sáng của phường trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Nhận xét về chị Ánh Nga, đồng chí Lê Thanh Thuận - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 cho biết, chị Quách Thị Ánh Nga là một chi hội trưởng hết sức năng động, nhiệt tình. Chị thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên phụ nữ, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không chỉ năng động, nhiệt tình, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của hội, chị Quách Thị Ánh Nga còn là một điển hình tiêu biểu trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế địa phương.

Trên cơ sở nắm bắt hoàn cảnh của chị em, chị Nga còn tìm cách vận dụng thế mạnh của từng người để thực hiện các mô hình phát triển kinh tế gia đình. Vận động chị em thực hiện có hiệu quả mô hình “Thu hút phụ nữ đi làm ăn xa”; phát triển Tổ hợp tác “Bánh tét truyền thống” của chi hội. Ngoài việc cùng hội viên tổ kiếm thêm thu nhập cho bản thân, chị còn tham gia cùng tổ bán bánh hằng tuần để gây quỹ nhằm giúp hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tranh thủ thời gian, chị còn nhận may đồ và bán hàng online, có thu nhập tốt hơn để chăm lo cho con cái. Hôm trao đổi với chúng tôi về công việc, chị còn khoe rằng, con trai chị vừa tốt nghiệp đại học và được lệnh khám, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã tham gia trong đợt đưa quân vừa rồi.

Sau nhiều năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Quách Thị Ánh Nga đã đưa phong trào phụ nữ Khóm 2 có nhiều chuyển biến tích cực. Từ chỗ hội viên tham gia còn ít ỏi, đến nay Chi hội Phụ nữ Khóm 2 đã có gần 400 hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt. Nhiều năm liền, chi hội được công nhận là chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân chị cũng nhận được nhiều giấy khen của các cấp. Với những kết quả đã đạt được, năm 2023 chị đã được cấp ủy xem xét và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

XUÂN HƯƠNG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: