• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương cô giáo mầm non yêu nghề, dạy giỏi

08/06/2023 14:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/06/2023 | 14:37

STO - Lựa chọn trở thành cô giáo mầm non từ tình yêu với trẻ nhỏ, cô Lê Vũ Ngọc Tuyền - giáo viên Trường Mẫu giáo Hoàng Yến, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) luôn tự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong cách giảng dạy để giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thể chất.

Lúc còn đi học, nữ sinh Ngọc Tuyền rất đam mê vẽ tranh, múa, hát và yêu trẻ nhỏ. Sau khi học hết trung học phổ thông, Ngọc Tuyền quyết định theo học ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng (nay là Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng). Năm 2011, tốt nghiệp ra trường, Tuyền được phân công giảng dạy tại Trường Mầm non Sơn Ca (huyện Mỹ Xuyên). Đến đầu năm 2022 cô chuyển công tác về Trường Mẫu giáo Hoàng Yến đến nay. Trong thời gian công tác tại 2 ngôi trường trên, cô luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh. Cô Tuyền luôn tâm niệm: “Đến với nghề bằng tình yêu trẻ nhỏ, đam mê với nghề, luôn xem trẻ như con của mình, mỗi ngày đến lớp đều thấy vui vì được nhìn những nụ cười ngây thơ của các bé. Đó cũng là động lực thôi thúc để tôi luôn cố gắng học hỏi, đổi mới, sáng tạo nhằm tạo sự hứng thú cho trẻ, để trẻ cảm thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Cô Lê Vũ Ngọc Tuyền - giáo viên Trường Mẫu giáo Hoàng Yến (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hơn 10 năm công tác, dù ở thời điểm nào cô Tuyền cũng luôn đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết để dạy dỗ các em. Đặc biệt, để tạo ra sự hào hứng, thích thú cho trẻ trong học tập, cô Tuyền tự tìm tòi, học hỏi để sáng tạo ra nhiều đồ dùng, đồ chơi có tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng cao, tự thiết kế các góc chơi phù hợp với trẻ dựa trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, chơi mà học.

Cô còn tích cực nghiên cứu và đề xuất những sáng kiến được nhà trường áp dụng trong công tác dạy và học đạt hiệu quả, nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục mầm non. Nhờ đó mà lớp do cô phụ trách luôn duy trì được sĩ số trẻ đạt 100% từ đầu đến cuối năm học. Tất cả các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động, sáng tạo trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi. Bằng những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công việc, hàng năm cô đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Cô còn đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi, cô là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp thành phố nhiều năm liền và mới đây vinh dự được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Không chỉ yêu nghề, mến trẻ, có năng lực chuyên môn tốt mà cô Tuyền còn rất nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường, của ngành Giáo dục tổ chức. Dù ở vai trò nào, nhiệm vụ nào cô Tuyền cũng hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết của mình. Vì vậy, cô luôn được trẻ tin yêu, phụ huynh, đồng nghiệp quý mến.

Những kết quả mà cô Lê Vũ Ngọc Tuyền đạt được chính là nền tảng, là động lực để cô tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn nữa sứ mệnh “trồng người”. Cô là một giáo viên gương mẫu, điển hình trong bậc học mầm non, xứng đáng để đồng nghiệp học tập và noi theo.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: