• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương nhà giáo trẻ tiêu biểu

02/11/2023 04:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2023 | 04:22

STO - Thầy Nguyễn Phi Nơ (sinh năm 1990) - giáo viên Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã ghi dấu ấn với nhiều nỗ lực, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Vì vậy, thầy là một trong những nhà giáo được Trung ương Đoàn tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Địa lý, năm 2013 thầy Phi Nơ được phân công về giảng dạy tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai cho đến nay. Bao nhiêu năm gắn bó với nghề là bấy nhiêu năm thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ thường xuyên chủ động nghiên cứu, trau dồi phương pháp giảng dạy, thầy Phi Nơ còn tích cực đề xuất nhiều sáng kiến hiệu quả trong chuyên môn. Đó là sáng kiến: “Dạy học Địa lý 10 theo định hướng phát triển năng lực bằng phương pháp thiết kế và sử dụng Webquest”, “Sử dụng phần mềm Kahoot, thiết kế trò chơi học tập nhằm nâng cao hứng thú học tập môn Địa lý cho học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai”…

Trong giảng dạy, thầy luôn lấy học sinh làm trung tâm. Mỗi bài giảng của thầy đều lôi cuốn, thu hút học sinh lắng nghe, làm tăng thêm lòng say mê học tập môn Địa lý. Thầy còn tích cực tham gia bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi của trường, qua đó, nhiều em học sinh đã đạt được giải thưởng tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia môn Địa lý.

Thầy Nguyễn Phi Nơ - giáo viên môn Địa lý, Bí thư Đoàn Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, thầy còn là một Bí thư Đoàn trường năng động và luôn đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các phong trào, công tác đoàn bằng những việc làm cụ thể như vận động đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến” và chia sẻ thông tin ý tưởng, sáng kiến qua cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam”. Kết quả đã đóng góp được 311 ý tưởng sáng tạo. Công trình “Tủ sách thanh niên”, vận động các chi đoàn lớp đóng góp trên 100 quyển sách, xây dựng và đặt tủ sách tại thư viện trường cũng xuất phát từ ý tưởng và sự quyết tâm của người Bí thư Đoàn trường năng động này.

Bí thư Đoàn trường còn chú trọng việc tuyên truyền, vận động đoàn viên gương mẫu hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”; đổi mới mạnh mẽ phong cách làm việc và phương pháp công tác của Ban Chấp hành Đoàn trường; cũng như luôn trách nhiệm và gần gũi với đoàn viên. Những việc làm thiết thực, cụ thể của thầy Phi Nơ đã góp phần không nhỏ giúp công tác đoàn của Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai ngày càng phát triển vững mạnh.

Đặc biệt, trong vai trò là một đảng viên, thầy Nguyễn Phi Nơ luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động. Thầy Phi Nơ chia sẻ: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã giúp tôi rút ra được bài học kinh nghiệm trong quá trình công tác, đó là phải thực sự yêu thương học trò, tâm huyết với nghề. Luôn tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nhà giáo, kiên trì học hỏi, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng tiến bộ và phải luôn nâng cao ý thức tự học, cũng như thể hiện tính nêu gương trước đồng nghiệp, học sinh…”.

Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, với 10 năm trong nghề, thầy Nguyễn Phi Nơ đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác. Nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt thầy vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn tặng bằng khen “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ II; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học; Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020…

Có thể nói rằng, với nền tảng là một cán bộ đoàn, được rèn luyện nhiều kỹ năng, đã giúp thầy đạt được giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương. Đó cũng là động lực để thầy cố gắng hơn nữa trên chặng đường “lái đò” phía trước, mang đến cho các em học sinh thật nhiều tri thức và tiếp tục tu dưỡng đạo đức, đam mê, nhiệt huyết với nghề.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: