• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương tình nguyện viên 28 lần hiến máu

06/04/2024 04:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/04/2024 | 04:26

STO - Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân đóng góp cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với cô Huỳnh Thị Kiếm ở ấp An Trung A, xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) thì việc sẻ chia những giọt máu hồng tình nguyện là một cách làm rất thiết thực.

Cô Huỳnh Thị Kiếm ở ấp An Trung A, xã An Thạnh 1, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) đã 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình tham gia hiến máu, cô Kiếm bộc bạch: "Năm 2008, lần đầu tham gia hiến máu, tôi không tránh khỏi cảm xúc hồi hộp, lo lắng. Nhưng sau lần hiến máu đó, tôi thấy sức khỏe mình bình thường, không hề bị ảnh hưởng gì. Vậy là những lần hiến máu tiếp theo, tôi đều tham gia đầy đủ. Tôi thấy rất hạnh phúc vì biết rằng mỗi giọt máu mình cho đi là góp phần giúp được người bệnh có cơ hội tiếp tục được duy trì sự sống".

Tính đến nay, cô Kiếm đã có 28 lần hiến máu tình nguyện. Mặc dù đã lớn tuổi, nhưng mỗi lần Hội Chữ thập đỏ huyện Cù Lao Dung phát động tới đợt hiến máu nhân đạo, cô đều tích cực tham gia. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, cô còn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến người thân trong gia đình và những người dân ở địa phương, để mọi người cùng tham gia. Chính hành động hiến máu của cô đã có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều người làm theo. Bản thân cô đã vận động được hàng chục tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu, trong đó, có con gái ruột của cô Kiếm (đã hiến máu được trên 10 lần).

Hiến máu cứu người là một hành động nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu nhân đạo không thể cân, đong, đo, đếm được bằng những giá trị vật chất, mà nó chứa đựng thứ tình cảm trân quý của mỗi con người. Từ tấm gương tình nguyện viên Huỳnh Thị Kiếm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người trong xã hội, lan tỏa tình cảm yêu thương con người, qua đó, ngày càng thu hút nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện xã An Thạnh 1, cô Kiếm còn là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội phụ nữ và các phong trào thi đua ở địa phương. Cô thường xuyên quan tâm, thăm hỏi hoàn cảnh gia đình của hội viên, đặc biệt là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn để tìm cách giúp đỡ cho chị em vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, góp phần thu hút nhiều chị em tham gia vào tổ chức hội.

Với những đóng góp thiết thực trong phong trào hiến máu tình nguyện và công tác hội phụ nữ ở địa phương, cô Kiếm đã được hội chữ thập đỏ, hội liên hiệp phụ nữ các cấp biểu dương, khen tặng. Đặc biệt, cô còn nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Tấm gương tình nguyện viên tham gia hiến máu nhiều lần như cô Kiếm thật đáng được biểu dương và trân trọng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: