• Thi đua - Khen thưởng

Tay vợt Triệu Văn Cường cùng đồng đội “rinh” 3 huy chương vàng

19/10/2023 04:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/10/2023 | 04:13

STO - Với thành tích giành được 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng tại Giải quần vợt Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023, tuyển quần vợt tỉnh Sóc Trăng vươn lên ngôi vô địch toàn đoàn trong 6 đơn vị tỉnh, thành tham gia tranh tài 6 bộ huy chương. Góp vào thành tích đó, phải kể đến tay vợt Triệu Văn Cường, anh cùng đồng đội “rinh” được 3 huy chương vàng ở các nội dung thể loại: đơn nam, đôi nam và đồng đội nam.

Thành tích của tay vợt Triệu Văn Cường là sự thành công liên tiếp tại Giải quần vợt Đại hội Thể thao khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bởi kỳ Đại hội lần thứ VIII - Vĩnh Long đăng cai tổ chức, anh giành 3 huy chương vàng ở 3 nội dung. Phấn khởi khi sở hữu nhiều huy chương vàng, tay vợt Triệu Văn Cường chia sẻ: “Thành tích này như là món quà quý để gửi người thân trong gia đình, thầy và người hâm mộ môn quần vợt tỉnh nhà. Trong suốt quá trình thi đấu, nhờ sự động viên tinh thần của thầy đã tạo động lực cho em tự tin và quyết tâm thi đấu đạt kết quả cao như ngày hôm nay. Em cảm ơn thầy đã tận tình huấn luyện chuyên môn kỹ thuật trong thi đấu”.

Tay vợt Triệu Văn Cường vui mừng khi giành được 3 huy chương vàng tại Giải quần vợt Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: PON LƯ

Tuyển quần vợt Sóc Trăng hiện nay có 2 vận động viên tham gia tập luyện. Những năm vừa qua, Triệu Văn Cường được xem là một trong những tay vợt “sáng giá” nhất của tuyển Sóc Trăng, không chỉ tại Giải quần vợt khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà còn ở đấu trường toàn quốc, từ giải trẻ, thanh thiếu niên đến giải vô địch, đại hội, cũng đóng góp nhiều thành tích đáng kể cho thể thao tỉnh nhà.

Văn Cường thường xuyên tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng. Tranh thủ giờ giải lao, anh chia sẻ lịch trình khá bận rộn của mình: “Hằng ngày, ngoài tập luyện theo giáo án của thầy, em còn tranh thủ thời gian đến huấn luyện, hướng dẫn thêm cho các tay vợt phong trào yêu thích bộ môn quần vợt. Dù có tiêu hao “năng lượng”, nhưng em sẽ quyết tâm tập luyện thật tốt để giữ vững thành tích của mình trên đấu trường”.

Được biết, Triệu Văn Cường xuất thân trong một gia đình nông dân tại phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng). Năm 2005, em được tuyển chọn vào lớp năng khiếu quần vợt Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh (nay là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh), dưới sự dẫn dắt tận tình của huấn luyện viên Lư Mãn Đạt - Tuyển quần vợt tỉnh. Sau một thời gian khổ luyện với bộ môn quần vợt, tay vợt trẻ Triệu Văn Cường đã bộc lộ tài năng của mình khi giành 1 tấm huy chương vàng nội dung U10 đầu tay. Với thành tích đó, Triệu Văn Cường được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tài trợ chuyến tập huấn tại Ấn Độ để trau dồi thêm trình độ chuyên môn và hoàn thiện dần kỹ thuật. Năm 2009, Triệu Văn Cường đã chính thức được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Huấn luyện viên Lư Mãn Đạt - Tuyển quần vợt tỉnh Sóc Trăng nhận xét về học trò của mình: “Triệu Văn Cường là một trong những vận động viên “trội” hiện nay, có tinh thần chịu khó tập luyện, biết phát huy những kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu. Trong nhiều năm qua, Cường đã đóng góp thành tích đáng kể cho thể thao tỉnh nhà Sóc Trăng. Đó là một niềm vui, hạnh phúc đối với thầy và trò chúng tôi. Hy vọng, tại Giải vô địch quần vợt toàn quốc vào cuối tháng 10 này, được tổ chức tại tỉnh Long An, Cường cùng đồng đội sẽ phát huy tài năng của mình để mang thành tích về cho địa phương”.

PON LƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: