• Thi đua - Khen thưởng

Anh Võ Tấn Đạt

"Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu"

10/06/2024 05:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/06/2024 | 05:29

STO - Với 30 lần tham gia hiến máu, anh Võ Tấn Đạt - công chức Phòng Tư pháp huyện Châu Thành (Sóc Trăng) là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Sóc Trăng. Anh còn là một trong những tình nguyện viên tiêu biểu được chọn tham dự Hội nghị tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc được diễn ra vào tháng 6/2024 tại Hà Nội.

Anh Võ Tấn Đạt - công chức Phòng Tư pháp huyện Châu Thành (Sóc Trăng) với 30 lần tình nguyện hiến máu. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Với anh Đạt, hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động đóng góp máu của bản thân vào nguồn máu dự trữ ở các cơ sở y tế, mà còn là tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cho hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang cần máu. “Bản thân nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Mình còn trẻ, hiến máu không có gì phải e ngại mà còn giúp cơ thể thay đi máu cũ để sản sinh máu mới. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa cho người bệnh”, anh Đạt chia sẻ.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, anh Đạt đã tham gia hoạt động này từ năm 2009. Từ đó đến nay, mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều tham gia một cách nhiệt tình. Đều đặn hằng năm, anh tham gia hiến máu tình nguyện 2 lần do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Châu Thành tổ chức.

Bên cạnh việc hiến máu thường xuyên, anh Đạt còn tham gia hiến máu đột xuất khi có người cần máu. Qua chia sẻ của anh Đạt, được biết, có lần khi nhận thông tin về một bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang cấp cứu cần truyền máu gấp, anh đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để hiến máu, kịp thời cấp cứu người bệnh qua cơn nguy kịch.

Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực. Cụ thể là anh đã vận động những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và mọi người xung quanh cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Hiện vợ anh Đạt đã có trên 10 lần hiến máu tình nguyện. Nhiều anh, chị, em trong gia đình và một số bạn bè, đồng nghiệp cũng tham gia hiến máu ít nhất là 5 lần và nhiều nhất lên đến trên 20 lần. Được biết, ban đầu khi vận động hiến máu cũng có một vài người tỏ ra e ngại, tuy nhiên, anh không nản lòng, mà khéo léo trong tuyên truyền, lấy bản thân mình ra làm gương, rồi cả những người thân trong gia đình làm minh chứng. Qua đó, đã lan tỏa việc hiến máu tình nguyện đến mọi người xung quanh. Bình quân, mỗi năm anh vận động được từ 25 - 30 lượt người cùng tham gia hiến máu.

Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao. Anh không ngừng tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để vận dụng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tập thể hoàn thành tốt các mặt công tác.

Đối với anh, số lần hiến máu sẽ không dừng lại bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn nhiều bệnh nhân cần máu và những giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ với bệnh nhân. Trong nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, cùng nhiều giấy khen của hội chữ thập đỏ cấp tỉnh, huyện. Từ những kết quả trên, anh Đạt vinh dự được chọn tham dự Hội nghị tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Việc làm ý nghĩa của anh Võ Tấn Đạt đối với công tác hiến máu tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lối sống tích cực, biết yêu thương chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, anh còn là tấm gương sáng để phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: