• Thi đua - Khen thưởng

Xanh mà không non!

07/05/2024 04:49 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/05/2024 | 04:49

STO - Đó chính là những tình cảm trân quý mà tập thể sư phạm nhà trường dành cho cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương - giáo viên bộ môn tiếng Anh đang công tác tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) mỗi khi nhắc đến cô. Bởi ngoài tài năng sư phạm, cô Tuyết Phương còn là một bí thư chi đoàn, một tổ trưởng chuyên môn luôn năng động, sáng tạo trong công tác.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm chuyên ngành tiếng Anh, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Tuyết Phương đã tình nguyện xin về công tác tại Trường THCS Thới An Hội. Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là đối với việc giảng dạy bộ môn tiếng Anh. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô Tuyết Phương đã từng bước “phổ cập” tiếng Anh cho học sinh. Ngoài giờ dạy trên lớp, cô còn phụ đạo miễn phí cho nhiều em học sinh. Cũng vì vậy mà chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Anh cũng như hứng thú học tập bộ môn của học sinh ngày càng tăng lên.

Cô Phương cũng dành nhiều thời gian trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thiện bản thân mình. Ngoài việc học hỏi từ những thầy cô đi trước, cô Tuyết Phương còn sẵn sàng chia sẻ những phương pháp dạy học tích cực mà bản thân mình có được với đồng nghiệp. Vừa giảng dạy, vừa học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2016 cô Tuyết Phương hoàn thành chương trình đại học.

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương - giáo viên bộ môn tiếng Anh Trường THCS Thới An Hội, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) quan tâm giúp đỡ học sinh trong giờ dạy trên lớp. Ảnh: QUÁCH TẤN THUẦN

Công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu được xem là khâu mũi nhọn trong công tác chuyên môn của nhà trường. Cô Tuyết Phương đã đạt được rất nhiều thành tích nổi bật. Cô luôn dành nhiều thời gian, kể cả trong dịp nghỉ hè để hướng dẫn học sinh ôn tập. Tổ chức đa dạng các hoạt động học tập cho học sinh như: Câu lạc bộ Nói tiếng Anh, thi hát, thi kể chuyện bằng tiếng Anh... Nhờ vậy mà trong những kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện thời gian qua, học sinh do cô bồi dưỡng luôn đạt thứ hạng cao, năm nào cũng có học sinh được chọn dự thi cấp tỉnh. Riêng cô Tuyết Phương được công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong nhiều năm.

Bên cạnh đó, với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn, cô Tuyết Phương luôn sâu sát, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của từng thầy cô trong tổ. Từ đó, tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường phân công nhiệm vụ một cách phù hợp, đúng với khả năng của từng thành viên. Ngoài việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, cô Tuyết Phương còn là một bí thư chi đoàn năng động, sáng tạo trong công tác, đoàn kết, tập hợp được lực lượng đoàn viên, giáo viên nhà trường trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do địa phương cũng như ngành giáo dục phát động. Chi đoàn nhà trường nhiều năm liền được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhận xét về cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương, thầy Huỳnh Tấn Hưng - Hiệu trưởng Trường THCS Thới An Hội cho biết: "Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Phương là một bí thư chi đoàn trẻ, nhiệt tình, năng động, tham gia tốt các phong trào do ngành giáo dục và địa phương phát động. Đồng chí có năng lực chuyên môn vững vàng, có đạo đức tốt và lối sống đẹp".

Với sự nỗ lực hết mình vì sự nghiệp giáo dục, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường, đó là danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp tỉnh trong các năm học qua. Riêng cá nhân cô Tuyết Phương cũng được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, đó là danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ từ năm học 2019 - 2020 đến năm học 2020 - 2021. Đặc biệt, trong năm học 2021 - 2022, cô Tuyết Phương được nhận bằng khen “Giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng” do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng trao tặng.

Dù vậy, khi nói về công việc hiện tại và những thành tích đã đạt được của bản thân trong thời gian qua, cô giáo 9x vẫn hết sức khiêm tốn: “Em vẫn còn “xanh” và “non” lắm, cần phải học hỏi nhiều hơn nữa để tự hoàn thiện bản thân mình. Thành tích của người thầy là quan trọng nhưng kết quả học tập của học sinh mới là tài sản vô giá đối với em!”

Thật trân quý làm sao những suy nghĩ thật giản đơn nhưng cũng hết sức sâu sắc của một cô giáo trẻ. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Phương luôn giữ cho mình một bầu nhiệt huyết, một khát khao cống hiến của tuổi trẻ để đào tạo nên những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, có đủ tài và đức, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm cường thịnh.

QUÁCH TẤN THUẦN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: