• Thi đua - Khen thưởng

Xem hạnh phúc của mọi người là niềm vui của bản thân

09/08/2023 05:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/08/2023 | 05:03

STO - Nhiều năm “gánh” trên vai 2 vai trò vừa là Chi hội trưởng Chi hội Cựu thanh niên xung phong huyện Châu Thành, vừa là Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành, bà Phạm Thị Đảo luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày nắng hay ngày mưa, bà vẫn thường xuyên chạy xe máy khắp các xã, ấp thuộc huyện Châu Thành. Nơi nào có hoàn cảnh khó khăn, dù đường xa, khó đi, bà cũng nhất quyết đến cho bằng được để xác minh hoàn cảnh thực tế, vận động mạnh thường quân hỗ trợ hay bằng nguồn lực của hội. Nhiều người khen bà ở tuổi 64 mà hoạt động khỏe, đi lại nhiều nơi, cốt là lo cho anh chị em cựu thanh niên xung phong và các em học sinh.

Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu thanh niên xung phong huyện Châu Thành, bà Đảo luôn làm hết mình vì hội viên. Bà Đảo chia sẻ: “Chi hội Cựu thanh niên xung phong huyện thành lập năm 2013, ban đầu có 19 hội viên, đến nay chỉ còn 14 hội viên. Đa số anh chị em đã cao tuổi, có nhiều trường hợp đời sống kinh tế còn khó khăn. Tôi đã tranh thủ nguồn từ Tỉnh hội và vận động nhiều nguồn lực chăm lo đời sống anh chị em. Có 16 anh chị em nhận sổ tiết kiệm từ 3 - 5 triệu đồng/sổ, 5 hội viên được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Ngoài ra, chi hội còn thành lập quỹ để có kinh phí thăm hội viên ốm đau, viếng hội viên qua đời. Mỗi năm, tôi vận động 3 triệu đồng góp vào nguồn quỹ này. Khi nhận tiền hỗ trợ, tôi không đi một mình mà có người đi cùng và minh bạch nguồn quỹ. Đến dịp lễ, Tết, tôi cũng cố gắng tìm nguồn hỗ trợ để hội viên đều nhận được quà”.

Là Chi hội trưởng Chi hội Cựu thanh niên xung phong huyện Châu Thành (Sóc Trăng), bà Phạm Thị Đảo (bìa trái) luôn làm hết mình vì hội viên. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo bà chia sẻ, vợ chồng bà đều là cựu thanh niên xung phong. Quê ở tỉnh Thái Bình, gia đình bà vào miền Nam sinh sống từ năm 1982. Khi mới đặt chân lên vùng đất Sóc Trăng, cả hai vợ chồng không có ruộng đất canh tác, “nguồn vốn” duy nhất chính là hai bàn tay trắng. Bà Đảo kể: “Ban đầu, hai vợ chồng tôi đi làm mướn kiếm sống. Làm dư bao nhiêu thì cả hai tích góp đầu tư 2 chỗ, mua đất sản xuất, đất ở và lo cho con đi học. Sau nhiều năm cố gắng, vợ chồng tôi có đời sống kinh tế ổn định, 3 người con có 2 cháu có bằng đại học, 1 cháu bằng thạc sĩ”.

Trước đây, bà Đảo từng là cán bộ xã Thiện Mỹ, giữ nhiều chức vụ bên hội phụ nữ, ban tuyên giáo, ban tổ chức. Từ năm 2009, bà là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành, đến năm 2014 nghỉ hưu. Bà đảm nhận Chi hội trưởng Chi hội Cựu thanh niên xung phong huyện Châu Thành và Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành gần 10 năm nay. Đi hoạt động nhiều, khéo vận động, bà đã huy động được nhiều nguồn hỗ trợ cho hội viên, học sinh và nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bình quân mỗi năm bà vận động từ 200 - 300 triệu đồng để hỗ trợ hội viên cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và học sinh hiếu học. Riêng năm 2022, bà vận động nguồn hỗ trợ xây dựng được 6 căn nhà cho hộ bức xúc về nhà ở.

Nhắc đến bà Đảo, cựu thanh niên xung phong Phạm Thị Kính ở ấp Phú Hòa, xã Phú Tâm khen bà rất nhiệt tình với hội viên. Dịp lễ, Tết, hội viên nào không đến nhận quà được, bà Đảo chở quà đến trao tận nhà. Bà luôn quan tâm đời sống vật chất và đời sống tinh thần hội viên thông qua việc tranh thủ các nguồn: trao sổ tiết kiệm, hỗ trợ nhà ở, lập danh sách anh chị em đi tham quan, nghỉ dưỡng, kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên đau yếu…

Về công tác hội khuyến học, bà đã tham gia vận động các nguồn lực tiếp bước học sinh đến trường với phương châm “không có học sinh nào không được đến trường vì thiếu điều kiện, dụng cụ học tập”. Bà Đảo thống kê: “Từ nguồn Tỉnh hội, Huyện hội vận động, 6 tháng đầu năm 2023, có trên 4,7 tỷ đồng được huy động hỗ trợ học sinh toàn huyện, trong đó, đã trao trên 3.200 suất học bổng cho học sinh. Nhờ sự đồng hành kịp thời của hội khuyến học, nhiều em đã chạm đến ước mơ của mình là bước tiếp vào cổng trường đại học hay không bỏ dở chuyện học hành vì hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện”.

Với nhiều năm cống hiến, từ năm 2015 đến nay, bà Đảo đã nhận được nhiều bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam. “Công việc của tôi không có ngày nghỉ, không kể thứ Bảy, Chủ Nhật. Những hoàn cảnh khó khăn rất cần mình hỗ trợ, có những hoàn cảnh rất cấp thiết không chờ đợi được. Khi nhận công việc gì tôi luôn làm hết khả năng của mình và tâm huyết. Một hoàn cảnh được sẻ chia, thấy nụ cười, niềm hạnh phúc trên ánh mắt của họ, tôi xem là niềm vui, động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác khuyến học, phong trào Vì nghĩa tình đồng đội”, bà Đảo trải lòng.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: