• Thông tin đối ngoại

Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Canada đến thăm, làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

09/01/2024 19:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/01/2024 | 19:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 9/1, tại Phòng Khánh tiết (UBND tỉnh), đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi tiếp và chào xã giao đoàn công tác của Bộ Phát triển Quốc tế Canada do Bộ trưởng Ahmed Dirir Hussen làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Trần Văn Lâu cho biết, tỉnh Sóc Trăng và Canada có mối quan hệ gắn bó, đoàn kết hơn 23 năm. Đặc biệt, năm 2022, tỉnh Sóc Trăng và Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã cùng tổ chức sự kiện kỷ niệm 22 năm hợp tác giữa tỉnh Sóc Trăng và Canada. Và trong thời gian qua, Sóc Trăng đã thụ hưởng 6 chương trình, dự án do Chính phủ Canada tài trợ. Trong đó, có 3 chương trình, dự án thực hiện trực tiếp với tổng ngân sách tài trợ khoảng 23 triệu đô la Canada, gồm: Chương trình giảm nghèo nông thôn Sóc Trăng; Dự án Nâng cao chất lượng cây trồng, vật nuôi tỉnh Sóc Trăng; Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu tặng hoa chào mừng Bộ trưởng Ahmed Dirir Hussen đến thăm và làm việc với Sóc Trăng. Ảnh: MỸ LINH

Sắp tới, Sóc Trăng sẽ là một trong 3 tỉnh được thụ hưởng Dự án “Cộng đồng ven biển thông minh thích ứng với khí hậu tại Việt Nam” trị giá 20 triệu đô do Canada tài trợ. Dự án này sẽ giúp tỉnh nâng cao sức chống chịu với biến đổi khí hậu của cộng đồng ven biển dễ tổn thương, nhất là phụ nữ, làm phong phú, đa dạng sinh quyển biển và ven biển tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng bày tỏ vui mừng khi biết tin Chính phủ Canada vừa phê duyệt kinh phí thực hiện Dự án “Xây dựng thị trường carbon chất lượng cao trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp”. Dự án có trị giá 7 triệu đô la Canada, Sóc Trăng cũng là tỉnh được Chính phủ Canada chọn làm vùng dự án. Hiện Sóc Trăng đang quy hoạch sản xuất nông nghiệp cao, nông nghiệp sinh thái, tập trung trồng rừng, bảo vệ rừng tự nhiên… nhằm xây dựng thị trường carbon, tạo môi trường sống trong lành, bền vững.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trao đổi với Bộ trưởng Ahmed Dirir Hussen. Ảnh: MỸ LINH

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nên tỉnh rất cần sự hỗ trợ để nghiên cứu và khắc phục các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với sinh kế, đời sống của người dân trong vùng từ các chương trình, dự án của Chính phủ cũng như của bạn bè quốc tế. Qua đó khẳng định, những hoạt động hỗ trợ thiết thực của Chính phủ Canada trong thời gian qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Để ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu trong thời gian tới, tỉnh hiện cũng đã xây dựng nhiều chương trình, dự án như: dự án đường bộ ven biển kết nối từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Sóc Trăng, Cà Mau. Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng có chiều dài trên 53km. Ngoài ra, tỉnh còn đang khẩn trương thi công các hệ thống cống ở khu vực bờ nam sông Hậu để ngăn mặn, hạn chế nước biển dâng và 1 âu thuyền Rạch Vọp. Đến giai đoạn 2025 - 2030, Sóc Trăng sẽ thực hiện thêm các Dự án âu thuyền Đại Ngãi, âu thuyền Bãi Xàu, để ngăn chặn nước biển dâng, xâm nhập mặn lấn sâu vào nội đồng, tăng cường khả năng trữ ngọt nhằm hạn chế tối đa việc khai thác nước ngầm, tránh tình trạng sụp lún, sạt lở.

Bộ trưởng Ahmed Dirir Hussen gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh đã dành thời gian đón tiếp đoàn, ông rất vui mừng khi Canada và tỉnh Sóc Trăng có sự hợp tác lâu dài. Những thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ rất hữu ích đối với đoàn. Ngài Bộ trưởng cho biết, trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, Chính phủ Canada cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, trong đó có tỉnh Sóc Trăng, nhất là trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, Canada sẵn sàng hỗ trợ tỉnh tận dụng những cơ hội và nguồn lực, giải pháp khắc phục những thách thức do tác động của biến đổi khí hậu gây ra.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu bày tỏ sự trân trọng và chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Canada đối với tỉnh trong thời gian qua cũng như trong tương lai. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sẽ kế thừa và duy trì, phát huy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ Canada và tỉnh Sóc Trăng; đồng thời cam kết thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án do Chính phủ Canada tài trợ Sóc Trăng.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: