• Thông tin đối ngoại

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines tham quan Hoàng thành Thăng Long

30/01/2024 20:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND Online
  • Thứ Ba, 30/01/2024 | 20:59

Chiều 30-1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. đã tham quan Hoàng thành Thăng Long.

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc đồ sộ này được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. tham quan Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: VIỆT TRUNG

Tháng 12-2002, các chuyên gia đã tiến hành khai quật trên tổng diện tích 19.000m2 tại trung tâm chính trị Ba Đình-Hà Nội. Cuộc khai quật khảo cổ học lớn nhất Việt Nam và của cả Đông Nam Á này đã phát lộ những dấu vết của Hoàng thành Thăng Long trong tiến trình lịch sử trải dài 13 thế kỷ với các di tích và tầng văn hóa chồng xếp lên nhau.

Khu di tích Hoàng thành Thăng Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 2010. Đây là niềm tự hào của không chỉ riêng Hà Nội mà còn của cả Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm khi tham quan Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: VIỆT TRUNG

Khu di tích Hoàng thành Thăng Long nằm ở vị trí thuận lợi để kết nối với các địa điểm nổi tiếng của Thủ đô như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu-Quốc Tử Giám... Hoàng thành Thăng Long đã và đang trở thành một điểm đến hấp dẫn, không thể thiếu đối với du khách khi đến Thủ đô.

*Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Philippines, sáng 30-1, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và phu nhân Tổng thống Philippines, bà Louise Araneta Marcos đã cùng dạo phố cổ, tham quan chợ hoa Hàng Lược.

HOÀNG VŨ/Báo QĐND

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: