• Thông tin đối ngoại

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á

07/11/2023 12:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/11/2023 | 12:46

STO - Sáng ngày 7/11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì buổi tiếp và làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Dự án Xây dựng các tuyến đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Dự án Xây dựng các tuyến đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2025 - 2030, tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Long Phú (Sóc Trăng). Dự án được chia làm 3 hạng mục: hạng mục 1, đường ven biển 31,4km; hạng mục 2, đường ĐT 935C 39km; hạng mục 3, đường Đông Tây GĐ 2 18,6km. Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư trên 8,9 nghìn tỷ đồng; trong đó, vốn vay ADB hơn 5,3 nghìn tỷ đồng, vốn còn lại do tỉnh đối ứng.

Sau khi nghe trình bày đề xuất dự án của UBND tỉnh Sóc Trăng, các thành viên đoàn công tác ADB đã trao đổi một số điểm trong dự án để làm rõ hơn các đề xuất sau điều chỉnh và lợi ích mà dự án mang lại.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong đoàn công tác ADB và mong muốn ADB sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sóc Trăng thực hiện dự án. Trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh sẽ làm tốt công tác phối phợp với ADB để hoàn thành hồ sơ hoàn chỉnh, đảm bảo thỏa điều kiện của ADB.

Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, cần ưu tiên đầu tư để phát triển kinh tế, phát huy được các tiềm năng, lợi thế sẵn có của Sóc Trăng. Tuyến đường sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: