• Thông tin đối ngoại

Khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

30/10/2023 09:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND Online
  • Thứ Hai, 30/10/2023 | 09:54

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 đã khai mạc sáng nay (30-10) tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự diễn đàn.

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 với chủ đề “An ninh chung, duy trì hòa bình lâu dài” có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân đội, chuyên gia, học giả đến từ nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế.

Khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

Quang cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10.

Phát biểu tại phiên khai mạc diễn đàn, Thượng tướng Trương Hựu Hiệp, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc cho rằng, cộng đồng quốc tế luôn phải nỗ lực hết mình để đạt được hòa bình và an ninh bền vững khi thế giới vẫn còn không ít điểm nóng xung đột cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Vào năm 2022, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã công bố Sáng kiến an ninh toàn cầu. Thượng tướng Trương Hựu Hiệp nhấn mạnh, Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 có chủ đề “An ninh chung, duy trì hòa bình lâu dài” thể hiện quyết tâm của Trung Quốc mong muốn cùng hợp tác với tất cả các nước để hiện thực hóa Sáng kiến này, nhằm đảm bảo an ninh cho mọi quốc gia trong bối cảnh tình hình thế giới đang biến chuyển nhanh chóng và khó lường như hiện nay.

Khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

Khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10

Đại tướng Phan Văn Giang tham dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10.

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh, cùng các diễn đàn, đối thoại khác như Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow tại Nga, Đối thoại Shangri-La tại Singapore, đã và đang ngày càng khẳng định là diễn đàn an ninh quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Việc tham dự các diễn đàn này là cơ hội để Việt Nam cùng các nước tăng cường hợp tác, đối thoại, tạo dựng lòng tin chiến lược để bảo đảm an ninh khu vực và trên thế giới, vun đắp môi trường hòa bình để phát triển bền vững.

Đại tướng Phan Văn Giang sẽ phát biểu tại phiên toàn thể thứ 2 của Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10 với chủ đề “Vai trò của các nước đang phát triển trong an ninh toàn cầu”.

THU TRANG/BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: