• Thông tin đối ngoại

Lộc Trời triển khai liên kết sản xuất 300.000ha lúa, sản xuất và cung ứng gần 5 triệu tấn lúa gạo

07/11/2023 15:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/11/2023 | 15:35
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 7/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) tổ chức Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023 (Next Crop Sales - NCS2023) với khách mời là các đối tác thương mại và dịch vụ trong nước và quốc tế tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời ở huyện Thoại Sơn (An Giang).

LTG và các thành viên của hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời đã trình bày định hướng hoạt động 3 năm và kế hoạch hành động cho năm 2024. Đồng thời ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện các tỉnh và các đối tác trong và ngoài nước về việc triển khai liên kết sản xuất trên 300.000ha lúa, sản xuất và cung ứng gần 5 triệu tấn lúa, tương đương hơn 2 triệu tấn gạo và phụ phẩm lúa gạo từ năm 2024 và các năm tiếp theo.

Trong hành trình 30 năm nỗ lực trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, luôn kiên định với sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, LTG đã đạt được rất nhiều thành tựu, tích cực đóng góp vào sự phát triển về kinh tế - xã hội và môi trường của các địa phương. Trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023”, bằng phần trưng bày sống động, các đoạn phim ngắn đủ thông tin và thú vị, đại biểu đã biết rõ hơn về hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên chính trong hệ sinh thái nông nghiệp ngày càng hoàn thiện của LTG, bao gồm: Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời (LTS), Lộc Trời - Vật tư nông nghiệp (LTV), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA). Tất cả các thành viên này đang dần kết nối chặt chẽ với nhau, cùng nhau phối hợp để mang lại hiệu quả mùa vụ ngày càng cao cho bà con nông dân, cùng nhau và cùng các đối tác khác tạo nên chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững.

Các hoạt động ký kết trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023” được thực hiện bởi tất cả các thành viên. Ảnh: QUANG BÌNH 

Viện Nghiên cứu Lộc Trời (LTI) ký kết hợp tác nghiên cứu với Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long, Viện Cây ăn quả miền Nam, Công ty Cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus để hợp tác xây dựng các quy trình canh tác, ứng dụng công nghệ AI và Big data xây dựng bộ cơ sở dữ liệu cây trồng và sinh vật gây hại trên lúa và cây trồng khác... Đây là hoạt động không thể thiếu trong quá trình sản xuất nông sản bền vững mà LTG luôn ưu ái đầu tư.

Giống cây trồng Lộc Trời (LTS) ký kết với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bayer Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mahyco Việt Nam, trung tâm dịch vụ nông nghiệp các tỉnh và các đối tác khác để hợp tác nhượng quyền, sản xuất, phân phối 60.000 tấn các loại hạt giống lúa, rau màu và cây giống trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV) cam kết cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối trên 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước; đồng thời cung ứng trực tiếp 250.000 giải pháp Lộc Trời T1H vào vùng nguyên liệu liên kết sản xuất mà LTF đã ký kết với các tỉnh, các hợp tác xã - liên minh hợp tác xã và bà con nông dân.

Dịch vụ Nông nghiệp Lộc Trời (LTF) ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng triển khai vùng nguyên liệu liên kết sản xuất lúa trên 300.000 hecta và nhiều ký kết khác với địa phương để liên kết sản xuất trực tiếp với bà con nông dân và các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng cao có thể cung ứng 5 triệu tấn lúa mỗi năm.

Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn nhất Việt Nam, với 10 nhà máy tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đủ năng lực cung cấp trên 2 triệu tấn gạo hằng năm cùng hơn 1 triệu tấn phụ phẩm như: tấm, cám, trấu, trấu viên, tro trấu cho thị trường trong nước và quốc tế. LTA ký kết với các đối tác trong nước và ngoài nước như Hopestone Group Pte Ltd, Quan Yi Agri Group Limited để xuất khẩu trực tiếp trên 100.000 tấn gạo và cấp hàng cho hàng loạt các đối tác xuất khẩu khác.

Tham gia cùng LTG và các thành viên trong “Ngày hội khách hàng Lộc Trời 2023” còn có đại diện các ngân hàng uy tín của Việt Nam và quốc tế. Cùng chí hướng về một nền nông nghiệp sản xuất bền vững, nhìn rõ năng lực và tiềm năng của LTG và hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời, các ngân hàng rất tin tưởng để tài trợ vốn cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của LTG và các thành viên.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời bày tỏ niềm tin vững chắc vào sứ mệnh của tập đoàn, hứng khởi về kế hoạch năm 2024 và các năm tới của LTG cùng các thành viên. Và chia sẻ niềm vui với việc ký kết các biên bản ghi nhớ với một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các đối tác trong và ngoài nước, LTG sẽ có thêm cơ hội được góp phần phát triển nông nghiệp của từng địa phương, cùng chính quyền hỗ trợ và giúp nâng cao đời sống nông dân, xây dựng những vùng nông thôn đáng sống, bảo vệ môi trường, từ đó tích cực đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền nông nghiệp Việt Nam.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: