• Thông tin đối ngoại

Mong muốn Hoa Kỳ và Sóc Trăng sẽ hợp tác phát triển trong tương lai

30/11/2023 12:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/11/2023 | 12:35

STO - Sáng ngày 30/11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh do bà Susan Burns - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu cho biết, Sóc Trăng có 3 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa sinh sống, đoàn kết cùng phát triển. Sóc Trăng có nguồn lao động dồi dào, mạng lưới giao thông bao phủ toàn tỉnh với các tuyến đường bộ dài khoảng 7.472km. Sóc Trăng còn được xem là một trong những tỉnh cung cấp sản lượng lương thực quan trọng của cả nước, nơi có sản phẩm xuất khẩu dồi dào và đa dạng, đặc biệt là gạo, thủy sản và nông sản thực phẩm chế biến. Ngoài ra tỉnh còn có thế mạnh về năng lượng tái tạo, du lịch.

Đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng làm việc với bà Susan Burns - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: THIỆN HẢI

Hiện nay, tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là xây dựng các tuyến giao thông kết nối tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh, thành khác trong khu vực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương thông thoáng từ Sóc Trăng đi đến các vùng, miền đất nước cũng như đi quốc tế. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức của Hoa Kỳ với các dự án hỗ trợ phát triển đàn bò sữa; hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng, chống đuối nước trẻ em tại Việt Nam…

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mong muốn, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững của Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng bền chặt và phát triển hơn nữa. Thông qua chuyến thăm Sóc Trăng của bà Susan Burns lần này, lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn mời gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia đầu tư tại tỉnh.

Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng tại Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh. Ảnh: THIỆN HẢI

Bà Susan Burns cảm ơn và ghi nhận những thông tin hữu ích mà lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ. Đồng thời đánh giá cao sự hỗ trợ của tỉnh đối với dự án điện gió đang đầu tư trên địa bàn tỉnh có đối tác là tập đoàn ở Hoa Kỳ. Bà Susan Burns cho biết, thời gian qua, Hoa Kỳ và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực như: năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, giáo dục… và đem lại hiệu quả cao. Bà Susan Burns bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ và tỉnh Sóc Trăng sẽ có sự hợp tác phát triển trong tương lai, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Thành viên đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng tìm hiểu thêm về tình hình ứng phó với biến đổi khí hậu, kế hoạch đầu tư, phát triển dự án cảng nước sâu, phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo và nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tại Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: