• Thông tin đối ngoại

Sóc Trăng:

Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, phát triển ổn định, lâu dài tại Sóc Trăng

25/10/2023 12:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2023 | 12:20
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 25/10, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt do ông Sakai Hironori - Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt dẫn đầu, về việc trao đổi xúc tiến đầu tư và phát triển hoạt động du lịch, thương mại giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu danh mục các dự án ưu tiên đầu tư của địa phương thời kỳ 2021 - 2030 trên các lĩnh vực như: công nghiệp - kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp; công nghiệp - công nghiệp chế biến, chế tạo… Các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ, tìm hiểu, làm rõ một số nội dung liên quan đến mật độ dân số, độ tuổi lao động của tỉnh; giải pháp của Sóc Trăng trong duy trì nguồn điện phục vụ sản xuất; quy hoạch nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; phương tiện vận chuyển hàng hóa, chi phí vận chuyển; các chế độ ưu đãi dành cho nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư dài hạn tại tỉnh; hiện trạng rác thải và xử lý rác thải tại tỉnh; xu hướng sử dụng rau an toàn tại địa phương và các thị trường tiềm năng về sản phẩm này…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MỸ LINH

Ông Sakai Hironori cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành đã dành thời gian làm việc và cung cấp nhiều thông tin hữu ích mà Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt và các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm. Theo ông Sakai Hironori, Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt có vai trò kết nối hoạt động giữa chính phủ Nhật Bản và Việt Nam; kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp 2 nước, đồng thời hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp. Ông Sakai Hironori cho biết, qua xem clip giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của Sóc Trăng, trong tương lai tỉnh sẽ phát triển rất nhanh và trong quá trình phát triển sẽ xuất hiện nhiều vấn đề về môi trường. Vì vậy, Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt mong muốn hợp tác với tỉnh để cùng xử lý vấn đề này.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Sóc Trăng, ông Sakai Hironori mong muốn tỉnh có phương án đào tạo nguồn nhân lực biết tiếng Nhật, để hiểu cách suy nghĩ, cách làm của người Nhật, thì doanh nghiệp Nhật sẽ yên tâm khi hoạt động tại tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cần có chế độ, chính sách đối với các bạn trẻ đang du học, tu nghiệp tại Nhật về Sóc Trăng làm việc cho doanh nghiệp Nhật khi đầu tư tại tỉnh. Về phía Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt sẽ hỗ trợ tỉnh trong đào tạo tiếng Nhật cho nguồn lao động. Đặc biệt, từ thông tin mà tỉnh cung cấp, hiệp hội sẽ tiếp tục lan tỏa đến các doanh nghiệp Nhật, để cùng tìm hiểu, hướng đến đầu tư, phát triển tại Sóc Trăng.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp gửi lời cảm ơn đến Hiệp hội Hữu nghị Nhật Việt và các thành viên trong đoàn đã tranh thủ thời gian đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát các dự án ưu tiên đầu tư tại tỉnh với sự hỗ trợ của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tỉnh Sóc Trăng cam kết, tạo điều kiện tốt nhất về các thủ tục hành chính theo đúng quy định. Thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi về đầu tư theo quy định của Việt Nam và của tỉnh dành cho doanh nghiệp Nhật Bản. Trong quá trình đầu tư tại tỉnh, nếu doanh nghiệp có gặp khó khăn, vướng mắc, tỉnh sẽ giải quyết nhanh chóng, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, phát triển ổn định, lâu dài tại Sóc Trăng.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: