• Thông tin đối ngoại

Từng bước khẳng định vai trò, vị thế của đội ngũ doanh nhân trẻ

15/10/2023 09:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 15/10/2023 | 09:29

STO - Qua 13 năm thành lập (2010 - 2023), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng có bước phát triển rõ nét và dần khẳng định vai trò, vị thế của mình. Cộng đồng doanh nhân trẻ không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kết nối cùng phát triển

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng được thành lập vào năm 2010 với sự tham gia của 50 hội viên đến từ các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên toàn tỉnh. Hội được thành lập với mục đích đoàn kết, tập hợp các doanh nghiệp trẻ trong tỉnh cùng phấn đấu vì lợi ích của doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của địa phương. Với khẩu hiệu “Tiên phong đổi mới - vững vàng hội nhập”, Hội Doanh nhân trẻ ngày càng tạo được uy tín, vị thế, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Ngày càng khẳng định vai trò của hội trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, gặp gỡ chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp an tâm kinh doanh và được giao lưu kết nối với hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trong cả nước, để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tham quan gian hàng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tại “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023”. Ảnh: HOÀNG LAN 

Để tập hợp, thu hút được hội viên, thời gian qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: đào tạo nâng cao năng lực, kiến thức cho doanh nghiệp hội viên trong kỷ nguyên số; xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác quốc tế. Song song đó, hoạt động phong trào văn hóa - thể thao luôn hướng đến các doanh nhân với một tinh thần cao thượng, tự cường, cùng nhau kiến tạo một cộng đồng doanh nhân trẻ bền vững. Đến nay, tổng số hội viên toàn hội đã tăng lên con số 170; có 3 chi hội và 4 câu lạc bộ trực thuộc. Đặc biệt, thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quyết tâm của toàn thể hội viên - cộng đồng doanh nghiệp trẻ trong tỉnh vẫn cố gắng duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động tại địa phương, với mức lương bình quân từ 6 - 7 triệu đồng/tháng/người.

Hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng

Trải qua đại dịch Covid-19, việc phục hồi kinh tế được thực hiện trong điều kiện không dễ dàng, bởi các di chứng của đại dịch vẫn dai dẳng, kinh tế thế giới suy giảm. Nhưng với tinh thần doanh nhân trẻ gắn liền với trách nhiệm xã hội, kiến tạo giá trị cho doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ trong tỉnh vẫn tham gia tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Đồng chí Tạ Bích Phượng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, đây là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động đều phải huy động sự đóng góp của hội viên. Vì vậy, để tổ chức được các hoạt động thường xuyên và hiệu quả, Ban Chấp hành Hội phải tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để thu hút các thành viên tham gia các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cung cấp

Kết quả, trong năm 2023, hội đã hỗ trợ 3 cây cầu, 5 căn nhà đồng đội, tặng 50 phần quà cho hộ nghèo, với tổng số tiền 415 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh miễn phí cho 100 người dân; thăm, khám tận nhà cho 10 hộ người cao tuổi; trao 27 suất học bổng và 100 chiếc cặp da cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; tặng 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác, với tổng kết chi phí hơn 3 tỷ đồng. Hội đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại các địa phương trong tỉnh.

Xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế

Mục tiêu hội hướng đến là góp phần xây dựng đội ngũ doanh nghiệp trẻ của tỉnh ngày càng lớn mạnh, có tâm, có tầm, có văn hóa doanh nhân, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. Đồng chí Tạ Bích Phượng nhấn mạnh, hội chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, xứng tầm là ngôi nhà chung, tập hợp, đoàn kết đội ngũ doanh nhân trẻ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nhân trẻ. Mặt khác, hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ quản trị, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đặc biệt, phối hợp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp trên cả nước. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp có cơ hội khảo sát nhu cầu, thị hiếu của tiêu dùng; tìm kiếm thị trường, mở chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững. Quan tâm xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp, động viên, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, các phong trào khuyến học, khuyến tài và đồng hành cùng thanh niên tỉnh nhà trong phong trào lập thân, lập nghiệp. Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng uy tín, thương hiệu; hướng đến sự phát triển của quê hương, đất nước và cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ tập trung thúc đẩy mạnh vai trò hệ sinh thái doanh nhân trẻ trong chính sách quốc gia, khuyến khích hội viên, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của nhau và thành lập Câu lạc bộ khởi nghiệp thanh niên, hướng đến việc hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tạo môi trường thuận lợi, công bằng cho thanh niên, doanh nhân trẻ tham gia sản xuất, kinh doanh vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh trong việc truyền đạt chính sách của tỉnh, đồng thời làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp. Xây dựng các chính sách hỗ trợ cụ thể, góp phần tăng khả năng hiện thực hóa của các dự án khởi nghiệp; đề xuất những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để kiến tạo tương lai… hướng đến sự phát triển ổn định, bền vững.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: