• Thương mại - Dịch vụ

130 tổ chức, cá nhân được tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

24/08/2023 11:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/08/2023 | 11:39
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/8, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Sở Công Thương và Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đối với cửa hàng bán lẻ LPG chai. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Vọng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh.

Hội nghị thu hút sự tham gia của 130 tổ chức, cá nhân là cửa hàng bán lẻ và thương nhân đầu mối phân phối LPG trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và các huyện: Mỹ Xuyên, Mỹ Tú, Long Phú, Kế Sách và Châu Thành. Trong thời gian 1 buổi, các đại biểu nghe báo cáo viên phổ biến những nội dung cốt lõi của Nghị định số 87/2018/NĐ-CP, ngày 15/6/2018 của Chính phủ về kinh doanh khí, Nghị định số 99/2020/NĐ-CP, ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được Phòng Kinh tế thành phố Sóc Trăng thông tin về tình hình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai trên địa bàn quản lý.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HOÀNG LAN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Vọng nhấn mạnh, việc kịp thời tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh LPG trên địa bàn tỉnh rất có ý nghĩa, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các cửa hàng trong kinh doanh và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Vì vậy, đồng chí đề nghị báo cáo viên phải gợi mở để các đại biểu mạnh dạn trao đổi những nội dung, vấn đề chưa rõ liên quan đến các quy định, yêu cầu, điều kiện mà các tổ chức, cá nhân cần thực hiện khi kinh doanh LPG chai, tránh vi phạm pháp luật.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: