• Thương mại - Dịch vụ

Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

05/05/2024 07:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Chủ Nhật, 05/05/2024 | 07:28

STO - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn; theo định hướng chỉ đạo của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), đầu tháng 4/2024, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ trong hạn hiện hữu và dư nợ phát sinh mới.

Theo đó, Agribank thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ ngắn hạn đang áp dụng mức lãi suất trên 10%/năm về mức lãi suất cho vay tối đa không quá 10%/năm đối với kỳ định lãi suất đang áp dụng; điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ trung hạn, dài hạn đang áp dụng mức lãi suất trên 11%/năm về mức lãi suất cho vay tối đa không quá 11%/năm đối với kỳ định lãi suất đang áp dụng. Thời gian áp dụng điều chỉnh lãi suất đến hết ngày 31/12/2024.

Agribank thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các khoản dư nợ ngắn hạn. Ảnh: Agribank Chi nhánh Sóc Trăng

Trong đợt giảm lãi suất lần này, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã điều chỉnh giảm lãi suất 18.281 khoản vay với dư nợ được giảm lãi tương đương 2.572 tỷ đồng.

Ngoài ra, kể từ ngày 26/3/2024 đến 30/6/2024, đối với dư nợ phát sinh mới Agribank áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn không quá 9%/năm; trung dài hạn không quá 10%/năm áp dụng đối với kỳ lãi suất đầu tiên. Với mức lãi suất cho vay hiện nay, Agribank tiếp tục chuyển tải thông điệp mạnh mẽ nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tối ưu chi phí vay, kịp thời bổ sung nguồn vốn tái cơ cấu hoạt động, đặc biệt là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Agribank là ngân hàng thương mại có 100% vốn Nhà nước, đóng vai trò chủ lực trong đầu tư vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Cùng với đó, Agribank luôn thực hiện tốt vai trò chủ đạo, tiên phong, dẫn dắt thị trường theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; đi đầu trong việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, chủ động nắm bắt, tháo gỡ khó khăn của người dân trong tiếp cận vốn.

NGỌC MAI (Agribank Sóc Trăng)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: