• Thương mại - Dịch vụ

Agribank “đồng hành” cùng người dân huyện Châu Thành trong sản xuất, kinh doanh

26/11/2023 09:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/11/2023 | 09:31

STO - Luôn “đồng hành” cùng doanh nghiệp, người dân trong sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Châu Thành (Agribank Châu Thành) đã và đang đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, giúp nhiều khách hàng đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề kinh doanh, giải quyết việc làm và tăng thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Bình Dương - Giám đốc Agribank Châu Thành cho biết, do là một trong những ngân hàng giữ vai trò quan trọng cung ứng vốn cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện, nên Agribank Châu Thành đã trở thành địa chỉ tin cậy luôn đồng hành cùng nông dân đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Song song đó, trong quá trình hoạt động, Agribank Châu Thành luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện, đồng hành với nông dân trong triển khai nhiều dịch vụ, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho vay… góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Là một trong những khách hàng có thời gian dài gắn bó với Agribank Châu Thành, anh Tống Minh Tâm, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, chuyên làm mô hình kinh tế trang trại cho biết: “Không chỉ hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng tại Agribank Châu Thành mà gia đình tôi còn nhận được nhiều lợi ích từ nguồn vốn vay của ngân hàng. Những ngày đầu “khởi nghiệp”, gia đình tôi không có vốn để mở rộng quy mô sản xuất, Agribank Châu Thành đã tạo điều kiện vay vốn với thủ tục vay nhanh chóng, đơn giản, để từ đó gia đình tôi đã gắn bó với mô hình kinh tế trang trại. Nhờ sử dụng nguồn vốn hiệu quả, gia đình tôi đã duy trì và phát triển được nghề chăn nuôi và mang lại hiệu quả kinh tế cao”.

Từ nguồn vốn cho vay của Agribank đã giúp nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Châu Thành (Sóc Trăng) phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Ảnh: QUANG BÌNH

Với phương châm “Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính”, Agribank đang nỗ lực từng ngày đổi mới theo hướng hiện đại, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, áp dụng ngân hàng số để phục vụ nhiều tiện ích cho khách hàng, đặc biệt đối tượng khách hàng tại địa bàn nông thôn. Cùng với cả hệ thống, khách hàng đến với Agribank Châu Thành được các cán bộ Agribank hướng dẫn tận tình, đón chào chu đáo. Và như vậy, Agribank không chỉ là địa chỉ tin cậy cho những giải pháp tài chính phù hợp của khách hàng mà còn là nơi đem đến sự yên tâm, hài lòng thực sự cho khách hàng.

Cô Nguyễn Thị Sáu, ở xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành là khách hàng truyền thống của Agribank Châu Thành vui vẻ cho biết: “Từ nguồn vốn của gia đình và nguồn vốn vay của Agribank Châu Thành trong nhiều năm qua, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô kinh tế trang trại và nhà máy xay xát lúa gạo, đem lại lợi nhuận khá cao cho gia đình. Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn có sự đồng hành, giúp đỡ rất lớn từ Agribank Châu Thành. Mong rằng, thời gian tới, cùng với cả hệ thống, Agribank Châu Thành tiếp tục triển khai nhiều gói cho vay ưu đãi, giảm lãi suất để hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn, duy trì, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh”.

Cùng với việc phục vụ khách hàng tận tâm của cả hệ thống, thời gian qua, Agribank Châu Thành đã tích cực thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại trong thanh toán, dễ dàng trong sử dụng. Theo đó, đơn vị đã triển khai hàng loạt các tiện ích, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Agribank E-Mobile Banking đến người dân, góp phần thúc đẩy chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn nông thôn. Nhiều nhóm dịch vụ của ngân hàng số đến nay đã được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Đặc biệt, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của chi nhánh đã trở thành “chìa khóa” giúp người dân tiếp cận với cánh cửa “ngân hàng số”, đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện đến với người dân. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ), dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp đầy đủ mọi tiện ích thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng, như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé tàu xe, phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, học phí, viện phí, nộp thuế, cước viễn thông... Đặc biệt, Agribank E-Mobile Banking có thêm tính năng gửi tiền trực tuyến, giúp khách hàng gửi tiền tiết kiệm mà không cần phải đến ngân hàng.

Đồng chí Lê Bình Dương cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt theo kế hoạch được giao. Khách hàng chủ yếu của đơn vị là doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyên về lĩnh vực nông nghiệp và hộ gia đình. Qua thực tế, hầu hết các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng vốn vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả vốn vay. Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, đơn vị đề ra những giải pháp trong huy động nguồn vốn, sẽ ưu tiên cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn; tập trung vốn tín dụng cho vay theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ thủ tục vay vốn, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: