• Thương mại - Dịch vụ

Sóc Trăng:

Giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng năm 2023

22/11/2023 14:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/11/2023 | 14:36
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 22/11, tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng năm 2023”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Chiêu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng; đại diện Tổ công tác Cục Xúc tiến thương mại phía Nam (Bộ Công Thương); các siêu thị, nhà phân phối, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh.

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 184 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 100 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao là gạo ST24, 11 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 172 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Tiếp xúc 1-1 giữa nhà sản xuất và nhà phân phối kết nối trực tiếp tại hội nghị. MỸ LINH

Được sự quan tâm kịp thời của tỉnh, các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng… được hỗ trợ xây dựng thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói để nâng cao giá trị và chất lượng sản phẩm, đáp ứng các điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm hàng hóa vào tiêu thụ tại các thị trường, các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống cũng đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp trong tỉnh, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập thị trường quốc tế, liên doanh, liên kết, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy các quan hệ thương mại trong và ngoài nước, góp phần tích cực vào chiến lược phát triển kinh tế chung của cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Các đại biểu tham dự hội nghị giao thương, kết nối đã được nghe các nhà phân phối chia sẻ những cơ hội và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kết nối, đưa sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị; xu hướng phát triển thương mại điện tử và giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP của Sóc Trăng.

Tại hội nghị, các nhà phân phối và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh đã ký kết trên 30 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác về liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương) ký kết hợp tác với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: