• Thương mại - Dịch vụ

Kích cầu tiêu dùng đầu năm

27/02/2024 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/02/2024 | 04:10

STO - Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm 2024, các siêu thị, cửa hàng điện máy… trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tổ chức những chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm, hàng hóa. Qua đó mang đến nhiều sự lựa chọn mua sắm tiết kiệm cho người dân, đồng thời kích cầu tiêu dùng đầu năm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân sau kỳ nghỉ kéo dài, siêu thị Co.opmart Sóc Trăng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Khi mua sắm tại siêu thị từ nay đến hết ngày 28/2, khách hàng sẽ được tham gia chương trình “Hái lộc vàng phú quý cả năm” với hơn 10.000 lì xì may mắn, 1.000.000 điểm thưởng cùng hơn 1.000 mặt hàng giảm giá. Cụ thể, khách hàng mua sắm tại Co.opmart trong những ngày đầu năm trị giá trên 500.000 đồng sẽ được tặng ngay lì xì là phiếu mua hàng có mệnh giá lên đến 100.000 đồng. Với chương trình Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân, từ nay đến ngày 25/2, khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trong các khung giờ vàng sẽ nhận được những phần quà có giá trị hấp dẫn… Ngoài ra, khi khách hàng mua mỹ phẩm sẽ được giảm 35%; sản phẩm mới giảm đến 50%; thực phẩm chay với giá ưu đãi chỉ từ 8.500 đồng.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ kích cầu tiêu dùng ngay từ đầu năm 2024. Ảnh: HOÀNG LAN

Hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, siêu thị VinMart, Vinmart+ cũng mở cửa từ ngày mùng 4 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá trên từng sản phẩm.

Sau tết Nguyên đán, các cửa hàng điện máy cũng tiếp tục các chương trình khuyến mãi sâu để thu hút người dân mua sắm. Ghi nhận tại các cửa hàng điện máy trên địa bàn thành phố Sóc Trăng cho thấy, hầu hết các mặt hàng điện tử, điện máy, điện gia dụng như: tivi, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng, quạt gió… đều được giảm giá. Theo đại diện các cửa hàng, tùy sản phẩm sẽ có mức giảm giá khác nhau, những sản phẩm có giá thấp sẽ được giảm trực tiếp trên từng sản phẩm từ vài nghìn đến vài trăm nghìn; những mặt hàng có giá trị lớn sẽ được giảm 10%, 20%… tiết kiệm chi phí mua sắm cho khách hàng.

Vợ chồng anh Thanh (thành phố Sóc Trăng) đang thử giọng “loa hát kẹo kéo” xem có ưng ý không. Theo anh chị, khi vui xuân đón Tết xong, gia đình tiết kiệm được ít tiền, sẵn chương trình khuyến mãi nên đầu tư luôn loa hát để phục vụ việc giải trí của gia đình vào những ngày cuối tuần hay khi nhà có đám tiệc, không phải thuê như trước.

Chị Hồng (thành phố Sóc Trăng) thì chọn nồi chiên không dầu với mức giá đã giảm chỉ còn gần 2 triệu đồng, chị thấy phù hợp túi tiền và tiết kiệm được hơn 200.000 đồng nên không chần chừ mà mua ngay.

Các cửa hàng kinh doanh bách hóa, mỹ phẩm, thời trang may mặc, hiện vẫn thực hiện chương trình giảm giá đồng loạt 30%, 50%. Đại diện các cửa hàng cho biết, chương trình khuyến mãi được thực hiện trước Tết, sau Tết vẫn được tiếp tục và sẽ kéo dài cho đến hết tháng 2 hoặc có thể dài hơn.

Theo đại diện Sở Công Thương Sóc Trăng, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang triển khai cung ứng hàng hóa theo kế hoạch chung đã đăng ký với sở trước đó là đảm bảo cung ứng hàng hóa cho 3 tháng trước, trong và sau Tết. Các doanh nghiệp cam kết nỗ lực bình ổn thị trường, giữ ổn định giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như: gạo, dầu ăn, đường, mì gói, thịt heo, thịt gà, thủy - hải sản, trứng, rau, củ, quả… trong 1 tháng sau Tết (tức là hết tháng 2).

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong năm 2024 theo hướng tích cực. Ảnh: HOÀNG LAN

Các hoạt động khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng trước và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng trong tỉnh, tác động trực tiếp đến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trong năm 2024 theo hướng tích cực.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: