• Thương mại - Dịch vụ

Kinh doanh xuyên Tết "quà tình nhân"

14/02/2024 15:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/02/2024 | 15:50

STO - Ngày Valentine hay còn gọi là Lễ Tình nhân (14/2 dương lịch) năm 2024 đúng vào ngày mùng 5 Tết. Tuy nhiên, các điểm bán quà, hoa thời vụ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) vẫn khá sôi động. Người bán bày hàng đầy đường, không ngại đội nắng, gió và đã lên hàng bán từ mùng 4 Tết đến 5 Tết.

Theo nhiều người kinh doanh thời vụ các mặt hàng quà tặng dịp 14/2, từ ngày 13/2 (mùng 4 Tết), họ đã bày hàng để bán. Hiện nay dọc theo một số tuyến đường thành phố Sóc Trăng như: đường Trần Hưng Đạo, đường Hai Bà Trưng, đường Lê Lợi, đường Ngô Gia Tự, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường 30/4... nhiều người bày các kệ, trưng bày quà để "nửa kia" mua tặng cho tình nhân. Theo qua sát, đa phần quà tặng bày bán là bó hoa; socola, thú nhồi bông... với nhiều màu sắc bắt mắt.

Như Huỳnh mới bắt đầu bán hàng năm nay nên em bày hàng không nhiều. Ảnh: NGỌC HẢI

Em Như Huỳnh (bán góc đường Trần Hưng Đạo) cho biết, em mới bán lần đầu nên chỉ chuẩn bị tầm hơn 20 bó hoa với đa dạng kiểu dáng. Khách mua cũng lai rai, hiện em bán cũng được hơn phân nửa hoa. Hôm qua (13/2), Huỳnh bán đến 22 giờ, còn hôm nay thì hàng hết sớm em nghỉ sớm. Huỳnh cũng giới thiệu sơ về các bó hoa và giá em bán dao động từ 50.000 - 390.000 đồng/bó.

Chị em chị Xuân Đào vơi đi phần nào mệt mỏi khi bán được nhiều hàng. Ảnh: NGỌC HẢI

Chị Xuân Đào (bán góc đường Trần Hưng Đạo) cho hay, việc buôn bán không dễ dàng gì. Người bán bày hàng khá sớm nhưng tối mịt mới dọn hàng. Tại vì bán theo thời vụ nên phải ngồi bán cả ngày, mặc nắng, mặc gió. Dù mệt nhưng thấy khách đến mua là chị em nở nụ cười tươi rói trên môi chào hàng, tư vấn cho khách món quà ưng ý để tặng người yêu.

Điểm chị bán những bó hoa “không biết tàn”, hoa tươi chị không bán vì những ngày Tết khó mua hàng và việc bảo quản trong tiết trời này khá nhọc công. Ngoài ra, chị Đào còn bán thêm các hộp socola có giá từ 280.000 - 400.000 đồng/hộp. Theo chị Đào, năm nay chị bán hàng được hơn năm ngoái. Hôm qua, chị bày hơn 80 bó hoa, 30 bó hoa sáp tai thỏ mà đến tầm 14 giờ chiều ngày 14/2, chị đã bán vơi hơn phân nửa. Chị Đào cho rằng, giá cả hợp lý và những bó hoa chị bó rất to, đẹp mắt nên khách hàng ưa chuộng.

Hoa được bày đầy trên kệ chờ khách đến hỏi mua. Ảnh: NGỌC HẢI

Tại chỗ chị Huyền (bán ở góc đường Lê Lợi) khá vắng khách. Chị chia sẻ, chị thường làm hoa giấy, hoa sáp bán online. Trong dịp lễ như Lễ Tình nhân, ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Phụ nữ Việt Nam chị mới bày hàng ngồi ngoài đường bán cũng hơn 4 năm nay. Nắng bụi cứ hắt vào mặt mà khách mua thưa thớt nên chị cũng thấy rất nhọc. Những bó hoa sáp, hoa giấy, hoa nhũ kim tuyến nhiều màu sắc của chị rất bắt mắt được xếp ngay ngắn trên kệ có mức giá từ 50.000 - 350.000 đồng. Chị Huyền cho rằng, tình hình kinh tế khó khăn nên người mua hoa dịp này không sôi động như mấy năm trước.

Người bán túc trực cả trưa nắng để bán hàng. Ảnh: NGỌC HẢI

Và họ mong chờ sớm bán hết hàng để về nhà. Ảnh: NGỌC HẢI

Mặc dù dịp Lễ Tình nhân năm nay rơi vào mùng 5 Tết nhưng nhiều người kinh doanh thời vụ cũng tranh thủ bày hàng bán dịp này. Tuy nhiên, tình hình chung là nhiều điểm bán khá vắng khách, người bán ngồi cả ngày, kệ nắng gió để mong bán được từng bông hoa, bó hoa. Nhiều người kinh doanh cũng rất mong chờ buổi tối hàng hóa sẽ vơi đi để họ được về sớm.

MINH HUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: