• Thương mại - Dịch vụ

Nhiều dịch vụ trong những ngày cận tết Nguyên đán

03/02/2024 04:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2024 | 04:40

STO - Tết Nguyên đán được xem là thời điểm tất bật nhất trong năm, nhà nhà chuẩn bị mọi thứ chào đón năm mới. Từ trang hoàng nhà cửa đến làm đẹp để đón Tết. Do đó, để phục vụ tốt khách hàng, nhiều người làm công việc thợ xây, thợ lắp đặt thiết bị điện tử, shipper, xe ôm, lau dọn nhà cửa, làm đẹp… hoạt động hết công suất.

Nhiều thợ xây, thợ bê được nhiều hộ dân thuê xây dựng nhà, sửa chữa nhà và bê nhà tập trung vào dịp cuối năm. Ảnh: THÚY LIỄU

Hơn 2 năm làm công việc giao nhận hàng, anh Sơn Đức Thành, Phường 2, thành phố Sóc Trăng có nguồn thu nhập đủ trang trải chi phí gia đình. Trung bình mỗi ngày anh giao từ 30 - 50 đơn hàng, nhận thù lao 90.000 - 150.000 đồng/ngày. Còn bắt đầu từ tháng 11 âm lịch, có ngày anh giao trên 100 đơn hàng. Anh Thành chia sẻ: “Thời điểm hiện tại, cận kề tết Nguyên đán thì hàng hóa đổ dồn về kho đợi ship đi rất nhiều, đội shipper phải di chuyển giao hàng cho khách liên tục. Riêng tôi, để giao được lượng hàng hóa nhiều, tăng thêm thu nhập, tôi  tăng giờ giao hàng lên hơn 20 giờ, kiếm được từ 250.000 - 450.000 đồng/ngày”.

Trong những ngày cuối năm, công việc của các thợ xây nhà cũng tất bật. “Giữa tháng 11 âm lịch, nếu có khách đặt lịch xây nhà, sửa nhà là tôi sẽ không nhận làm, bởi vào thời gian này những công trình đã nhận của hộ dân trước đó phải gấp rút hoàn thành để bàn giao cho chủ nhà dọn vào ở, chào đón năm mới. Vì vậy, thời điểm cuối năm tôi chỉ nhận công việc trét bê tường và xử lý những vết rạn nứt cho ngôi nhà. Những ngày gần đến Tết giá thuê mướn nhân công lao động cũng tăng cao và tìm người làm khó nên ảnh hưởng lớn đến công việc thi công công trình. Hiện nay, tôi còn 4 căn nhà của hộ dân đang trong giai đoạn hoàn thiện để bàn giao kịp trước ngày 28 tết Nguyên đán; do đó, phải đẩy nhanh tiến độ giao nhà đúng như đã cam kết với chủ hộ. Vào những tháng cuối năm (tháng 9 - 11 âm lịch), tôi được hộ dân đặt xây nhà từ 4 - 6 căn/tháng. Ngoài ra còn có nhiều công ty xây dựng hợp đồng xây các hạng mục công trình nhà chung cư hay trét bê tường cũng rất nhiều…”, anh Nguyễn Văn Hào, thị trấn Kế Sách (Kế Sách) chia sẻ.

Dịch vụ ngày Tết cũng rất hút khách nữa đó là nghề vệ sinh máy lạnh và lắp đặt mới các thiết bị điện tử gia dụng tại các hộ gia đình. Là người có hàng chục năm gắn bó với công việc sửa chữa các đồ điện gia dụng, anh Giang, Phường 2, thành phố Sóc Trăng thông tin: “Bước vào tháng 11, 12 âm lịch, số lượng khách hàng đặt mua máy lạnh, máy giặt, tivi tăng lên gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Tôi còn nhận sửa chữa các loại máy giặt, tivi, máy lạnh bị hư hỏng và đến tận nhà khách để vệ sinh máy lạnh, máy giặt khi khách hàng yêu cầu. Gần đến tết Nguyên đán, tôi nhận cuộc gọi liên tục từ khách hàng, nên lúc nào tôi cũng phải làm việc luôn tay, luôn chân để kịp giờ hẹn với khách”.

Chị Lê Thị Thùy, Phường 10, thành phố Sóc Trăng tâm tình, có ngày tôi nhận lau dọn nhà cho 6 - 7 hộ gia đình. Trong những ngày bình thường, khi đến lau dọn nhà cho hộ chỉ cần quét và lau nhà, rửa chén bát, phơi quần áo là xong công việc. Với các phần việc trên tôi làm từ 1 - 2 giờ/nhà là xong. Còn những ngày cận Tết lau dọn nhà cực hơn, mất thời gian nhưng bù lại tôi được thù lao từ 500.000 - 700.000 đồng/ngày, tăng gấp đôi so với ngày thường.

Trên đây chỉ là một vài dịch vụ, công việc được người dân cần khá nhiều trong những ngày sắp đến tết Nguyên đán và còn rất nhiều công việc khác mà người làm dịch vụ cũng phát sinh trong ngày Tết đó là việc chở hoa kiểng thuê; khuân vác hàng hóa… Những công việc trong những ngày Tết đến làm tăng thêm thu nhập cho những người lao động chân tay, giúp họ có đời sống khấm khá hơn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: