• Thương mại - Dịch vụ

Sôi động thị trường quà tặng trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

18/11/2023 09:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/11/2023 | 09:02

STO - Hiện thị trường quà tặng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang sôi động trước thềm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cha mẹ, học sinh có thể dễ dàng lựa chọn, mua tặng thầy cô những món quà thiết thực, ý nghĩa.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Đây là một trong những ngày lễ lớn mà người dân tiêu thụ hoa tươi nhiều nhất. Vì vậy, nhiều cửa hàng kinh doanh hoa đã có sự chủ động từ sớm về nguồn hàng để phục vụ người dân.

Qua tìm hiểu tại một số cửa hàng hoa trong chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng được biết, khoảng giữa tháng 11 là cửa hàng đã có những đơn hàng lẻ của khách đặt trước dành tặng thầy cô. Để chủ động, cửa hàng tranh thủ gói sẵn những bó hoa sáp; còn hoa tươi sẽ cắm theo nhu cầu của khách hàng. Cũng như các ngày lễ khác, hoa hồng, hoa hướng dương… sẽ là những loại hoa được ưa chuộng nhất, nên càng gần 20/11 giá càng tăng. Nếu ngày thường, mỗi bông hồng chỉ có giá 8.000 đồng thì dịp lễ tăng lên 15.000 đồng/bông; hướng dương từ 15.000 đồng/bông tăng lên 20.000 đồng/bông; hoa đồng tiền tăng từ 5.000 đồng/bông lên 8.000 - 10.000 đồng/bông; riêng hoa ly sẽ không tăng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn tặng hoa khô, giá cao hơn so với hoa tươi nhưng đổi lại độ bền cao, có thể chưng được rất lâu.

Hoa - quà tặng không thể thiếu trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: HOÀNG LAN

Bên cạnh hoa tươi thì những năm gần đây, xu thế quà tặng là hoa kèm quả được cha mẹ, học sinh lựa chọn, bởi tính thiết thực, vừa có thể chưng và sử dụng được. Chị Luật - chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu trên địa bàn phường 1, thành phố Sóc Trăng cho biết, năm nay chị chuẩn bị khoảng 300 giỏ hoa quả phục vụ cho ngày Nhà giáo Việt Nam. Đối với dòng quà tặng này, khách có thể để được vài ngày, sau đó “dùng” được luôn, đặc biệt là giá không đổi so với ngày thường nên được nhiều người lựa chọn. Mỗi giỏ quà tặng sẽ gồm các loại trái cây và hoa được gói tỉ mỉ, rất đẹp mắt với mức giá thấp nhất là 300.000 đồng/giỏ đến vài triệu đồng/giỏ. Theo chị Luật, giỏ quà giá trị tiền triệu cửa hàng chỉ làm theo đơn đặt hàng, còn giỏ quà gói sẵn chỉ dao động ở mức vài trăm nghìn đồng/giỏ, hướng đến khách hàng tầm trung.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 rơi vào ngày thứ 2, trước đó là ngày nghỉ cuối tuần nên cha mẹ, học sinh có nhiều thời gian để tham khảo và chọn mua những món quà ưng ý nhất gửi tặng thầy cô. Chị Tiên (thành phố Sóc Trăng) cho biết, sau khi ghé nhiều cửa hàng, chị quyết định chọn mua túi xách để tặng cô giáo. Đó là món quà có giá trị lưu niệm, có tính ứng dụng, hy vọng cô giáo sẽ thích.

Theo đại diện cửa hàng kinh doanh túi xách, giày dép trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, thành phố Sóc Trăng, trong những ngày giáp lễ, rất đông khách hàng đến chọn mua quà tặng thầy cô. Phần lớn đều chọn tặng túi xách vì đa dụng, có thể mang đi dạy, đi tiệc… đều được.

Quà tặng thầy giáo, cha mẹ, các em học sinh cũng có thể chọn mua túi đựng laptop, cà vạt, áo sơ mi… Gợi ý phần quà dành tặng cô giáo, có thể chọn mua nước hoa, son môi, sữa tắm, giày dép, vải áo dài, hoặc phiếu quà tặng của các hãng thời trang may mặc sẵn, đồng hồ đeo tay, bút, sách…

Không chỉ sôi động ngoài thị trường, quà tặng cho dịp lễ 20/11 trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội… cũng tấp nập người bán - người mua với nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả đa dạng để khách hàng lựa chọn.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: