• Thương mại - Dịch vụ

Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú:

Thành công lớn từ những bước chân nhỏ

05/03/2024 04:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Thứ Ba, 05/03/2024 | 04:10

STO - Kết thúc năm 2023, vượt qua những khó khăn, thách thức, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agibank) Chi nhánh huyện Mỹ Tú đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (kết quả đạt 5/6 chỉ tiêu chủ yếu được giao) và được Agribank Chi nhánh tỉnh xếp hạng là đơn vị đạt giải nhất trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, tự hào là “lá cờ đầu” trong hệ thống Agribank tỉnh Sóc Trăng…

Năm 2023, hoạt động kinh doanh của Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú đứng trước những khó khăn như đã được dự báo. Từ tác động xấu của kinh tế thế giới và kinh tế trong nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động ngân hàng, trong đó, nhu cầu tín dụng giảm mạnh, tăng trưởng tín dụng gặp rất nhiều khó khăn; cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng ngày càng gay gắt…

Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú là đơn vị đạt giải nhất trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Ảnh: ĐÌNH HẢI

Với thực trạng nêu trên, vượt qua những khó khăn, thách thức, Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú đã đề ra nhiều định hướng, giải pháp điều hành phù hợp và đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng. Kết quả năm 2023, Agibank Chi nhánh huyện Mỹ Tú đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đạt 5/6 chỉ tiêu chủ yếu được giao) và được Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng xếp hạng là đơn vị đạt giải nhất trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, tự hào là “lá cờ đầu” trong hệ thống Agribank tỉnh Sóc Trăng.

Những thành công trong năm 2023, trước hết phải kể đến thành tích nổi bật trong công tác huy động vốn. Tính đến thời điểm cuối năm 2023, nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 456,8 tỷ đồng, với mức tăng trưởng khá ấn tượng 20,75%. Mặc dù Mỹ Tú là huyện thuần nông, huyện còn khá khó khăn của tỉnh, song lãnh đạo Agibank Chi nhánh huyện Mỹ Tú đã đề ra những giải pháp khá hữu hiệu trong công tác vận động, thuyết phục khách hàng tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm. Bên cạnh đó, chi nhánh còn tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ và phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt tranh thủ tận dụng cơ hội huy động vốn từ nguồn đền bù, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Mỹ Tú và vùng lân cận. Có thể nói đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu để đi đến thành công trong công tác huy động vốn.

Bên cạnh đó, tổng dư nợ cho vay trong năm 2023 của Agibank Chi nhánh huyện Mỹ Tú đạt trên 768 tỷ đồng, tăng 5,1% so với đầu năm. Đây chủ yếu là những khoản đầu tư sản xuất nông nghiệp, mở rộng quy mô kinh doanh có phương án sử dụng vốn hiệu quả được thẩm định kỹ càng, có chất lượng tín dụng cao. Tỷ lệ nợ xấu dưới mức cho phép, chiếm 1,91%/tổng dư nợ, đạt kế hoạch đề ra, giảm 0,09% so với đầu năm… Bằng các giải pháp năng động, linh hoạt ngay từ đầu năm, Agibank Chi nhánh huyện Mỹ Tú luôn hoạt động với phương châm “Tăng trưởng tín dụng cùng với kiểm soát tốt từng khoản vay, từng bước nâng cao chất lượng tín dụng”. Song song đó, đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng, bảo đảm nhanh gọn trong khâu thẩm định, phê duyệt khoản vay.

Mặc dù khối lượng công việc của cán bộ tín dụng khá lớn (bình quân mỗi cán bộ tín dụng quản lý gần 1.000 khách hàng), nếu không biết sắp xếp công việc một cách khoa học, không có sự nỗ lực, cố gắng vượt khó thì phải đối diện với một áp lực rất lớn về thời gian thẩm định, giải quyết hồ sơ vay vốn của người dân. Công việc sau cho vay của cán bộ tín dụng không nhỏ, đó là kiểm tra, giám sát khoản vay, công tác đôn đốc, xử lý thu hồi nợ, nhắc nhở nông dân trả nợ, trả lãi đầy đủ, đúng thời hạn. Xuất phát từ những nhân tố nói trên, khách hàng đã đáp lại việc giữ chữ tín với ngân hàng trong việc trả nợ, trả lãi đầy đủ, đúng hạn.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, Agibank Chi nhánh huyện Mỹ Tú luôn bám sát và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, cải thiện năng lực tài chính, triển khai đầy đủ các chương trình, chính sách tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước. Trong năm qua, cùng với sự thành công trong công tác huy động vốn và tăng trưởng tín dụng là công tác đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, đây cũng là một kênh tạo ra nguồn thu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu của đơn vị, góp phần mang lại hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị. Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên và người lao động được nâng lên rõ rệt, thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

Để có được thành công như trên, có thể nói yếu tố đoàn kết, nhất trí và những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể chi ủy chi bộ, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Họ luôn hỗ trợ, động viên nhau vượt qua những thách thức, không quản ngại khó khăn với phần lớn thời gian làm việc tăng ca, làm thêm giờ, nhất là thời điểm nông dân thu hoạch nông sản. Tất cả vì công việc, vì khách hàng cố gắng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất và mục tiêu hoàn thành công việc được giao, không nề hà bởi ngày nghỉ cuối tuần hay các dịp lễ, Tết.

Tất cả những điều tưởng chừng như nhỏ nhoi đó, trải dài theo năm tháng đã đem lại thành công to lớn đối với Agribank Chi nhánh huyện Mỹ Tú. Trên đà thắng lợi, chi nhánh sẽ tiếp tục mang khí thế này để phấn đấu hoàn thành các kế hoạch kinh doanh được giao ở năm 2024, song song với đó là đồng hành cùng người dân trên địa bàn mở rộng quy mô sản xuất, cải thiện chất lượng cuộc sống.

NGUYỄN ĐÌNH HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: