• Thương mại - Dịch vụ

Thị trường đồ trang trí Tết vào mùa

22/01/2024 04:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 22/01/2024 | 04:30

STO - Còn khoảng 2 tuần nữa là đến tết Giáp Thìn 2024. Cùng với các mặt hàng phục vụ Tết thì đồ trang trí vào mùa kinh doanh sôi động nhất năm. Thị trường năm nay đa dạng về mẫu mã, giá cả không biến động, đảm bảo phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa của người dân trong những ngày Tết.

Đa dạng mẫu mã

Dạo quanh các nhà sách, cửa hàng, shop hoa… trên các tuyến đường nội ôsắc đỏ, vàng… đồ trang trí góp phần tạo thêm không khí Tết cho thành phố Sóc Trăng. Tại nhà sách của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị Sóc Trăng, đường Lê Duẩn, Phường 3, các nhân viên đang tất bật niêm yết giá cho đồ trang trí Tết. Đại diện nhà sách cho biết, đồ trang trí năm nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá không tăng so với cùng kỳ. Tùy kích cỡ lớn hay nhỏ, liễn câu đối có giá từ 97.000 - 213.000 đồng/đôi; lồng đèn từ vài chục nghìn đến dưới 200.000 đồng/cặp; dây pháo từ vài chục đến vài trăm nghìn/dây; sét mành nhỏ trang trí gồm: mành được làm bằng tăm tre, đào đông, mai trắng hoặc đỏ, bánh tét, bánh chưng, hoa sen, quạt, chú mèo may mắn, chữ phúc, tài, lộc… sẽ có giá khoảng 270.000 - trên 300.000 đồng/sét. Ngoài ra, đồ trang trí thần tài lắc (bằng giấy) có giá trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm; cá chép đôi lớn, đôi nhỏ, cá chép 1 con mức giá dao động từ 230.000 - 300.000 đồng. Các sản phẩm trang trí được bán theo túi (mỗi túi từ 5 sản phẩm) có giá 30.000 - dưới 60.000 đồng/túi, với nhiều mẫu mã như: thỏi vàng, đèn lồng, dây pháo, đồng tiền, hoa, cánh quạt… để khách hàng lựa chọn sử dụng trang trí trên cây mai, đào hoặc bàn thờ thần tài trong dịp Tết.

Sét mành nhỏ trang trí có giá khoảng 270.000 - trên 300.000 đồng/sét. Ảnh: HOÀNG LAN

Chuyên kinh doanh đồ trang trí Tết, chị Xuân Hiền - Chủ cửa hàng Gia Huy Hoàng, đường 30/4, Phường 3 cho biết, đồ trang trí Tết năm nay rất phong phú, giá nhiều sản phẩm giảm so với năm trước. Như bông lúa mạch khô giảm 10.000 đồng và đang ở mức 40.000 đồng/bó (100 nhánh), đào đông giảm 10.000 đồng và mỗi nhánh hiện có giá 40.000 đồng. Hoa mai, hoa đào mỗi ký có giá 130.000 đồng; nụ hoa, búp hoa được bán theo bó tương đương 24.000 đồng/bó. “Đèn lồng trang trí (loại có đèn led và không có đèn) có giá từ vài chục nghìn đến 1 triệu đồng/cặp; đề can hình con rồng, thần tài, câu đối… có giá vài chục đến dưới 100.000 đồng/sản phẩm. Đây là các sản phẩm được bán chạy nhất tại cửa hàng”, chị Hiền thông tin.

Sản phẩm “made in Việt Nam” được ưa chuộng

Do xu hướng thích tìm về Tết xưa của người dân nên những sản phẩm được sản xuất trong nước hoặc làm thủ công rất được chuộng. Theo chia sẻ của đại diện các nhà sách, cửa hàng, phần lớn đồ trang trí Tết đều do các công ty trong nước sản xuất, còn hàng ngoại chiếm số lượng không nhiều. Chị Tú - Chủ cửa hàng hoa tại chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng cho biết, chị chỉ nhập về vài sản phẩm “ngoại” là đồ trang trí có giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm nhưng bán ra rất chậm. Tại cửa hàng phần lớn bán sản phẩm trong nước, đặc biệt là sản phẩm thủ công do cửa hàng tự thiết kế, trang trí. Thường sản phẩm thủ công sẽ có giá cao hơn nhiều so với sản phẩm sản xuất bằng máy móc nhưng khách hàng tìm mua nhiều. Hiện mỗi sản phẩm thủ công có giá từ 200.000 - 600.000 đồng/sản phẩm. Ngoài ra, cửa hàng nhận thực hiện tiểu cảnh ngày Tết cho các tổ chức, cá nhân trong tỉnh. Tùy tiểu cảnh lớn, nhỏ, trang trí ít hay nhiều, mỗi tiểu cảnh sẽ có giá từ 3 triệu đến trên 10 triệu đồng. Tiểu cảnh được trang trí với các chất liệu như: tre, nứa, rơm, hoa mai, hoa đào, bánh tét, bánh chưng… mang đậm phong cách Tết truyền thống của người Việt Nam.

Cửa hàng hoa của chị Tú (chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng) đang thiết kế, trang trí cho các sản phẩm thủ công. Ảnh: HOÀNG LAN

Nắm bắt tâm lý của người dân, chị Xuân Hiền (Chủ cửa hàng Gia Huy Hoàng) nhập một số mặt hàng của hợp tác xã mây tre trong tỉnh về bán đó là mành tre. Theo chị Hiền, mỗi mành tre có giá 300.000 đồng nhưng hiện chỉ còn vài cái. Khách hàng tìm mua rất nhiều vì dễ trang trí. Mỗi gia đình chỉ cần không gian nhỏ để treo mành tre (có thể thay thế bằng chiếc chiếu), trang trí thêm chữ Tết, câu đối, dây pháo, dưa hấu… là có thể tạo ra không gian Tết xưa ấm cúng cho gia đình, với chi phí dưới 1 triệu đồng.

Chị Lành (huyện Mỹ Xuyên) đang tìm mua một số đồ trang trí Tết như dây pháo, dưa hấu, bánh tét, nhánh mai, nhánh đào… để người thân mang đi nước ngoài. Chị Lành cho biết, nhân dịp về thăm quê, họ hàng nhờ mua đồ trang trí Tết đem theo, sử dụng trang trí cho quán cà phê trong dịp Tết. Vì họ muốn lưu giữ hình ảnh Tết xưa, đồng thời muốn quảng bá Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Đến thời điểm này, đồ trang trí Tết mới nhất, đẹp nhất đã có mặt tại các siêu thị, cửa hàng, shop hoa. Người dân nên tranh thủ thời gian chọn mua những sản phẩm phù hợp để trang trí nhà cửa, tạo không khí Tết vui tươi, đầm ấm cho gia đình.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: