• Trong nước

Hội báo toàn quốc năm 2022:

Diễn đàn “Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn”

14/04/2022 14:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/04/2022 | 14:15

STO - Sáng ngày 14-4, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2022 tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức diễn đàn “Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn”, với sự đồng hành của Tập đoàn Netcore. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã đến dự cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia truyền thông số.

Diễn đàn “Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn”. Ảnh: LÂM THANH

Tại phiên tham luận, nhiều ý kiến đề xuất đặc sắc và mới mẻ đã được nêu ra cùng với sự nhận thức sâu sắc về những thách thức lẫn cơ hội cho truyền thông đại chúng trong giai đoạn phát triển mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Nhà báo Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trong tham luận của mình về chủ đề “Chuyển đổi số báo chí” đã khẳng định: “Một chiến lược chuyển đổi số lấy độc giả làm trung tâm có thể thúc đẩy cả doanh thu từ độc giả cũng như doanh thu quảng cáo. Các cơ quan báo chí cần điều chỉnh kế hoạch quảng cáo dựa trên quan điểm độc giả là trên hết và thu thập dữ liệu độc giả trực tiếp”.

Diễn giả Phùng Tấn Cường của Tập đoàn Netcore thì nêu ra những thách thức mà ngành báo chí phải đối mặt ở Việt Nam và vai trò của công nghệ Marketing (Martech) với chuyển đổi số trong ngành báo chí cũng như lộ trình ứng dụng, triển khai Martech cho ngành báo chí. Từ đó, cho thấy câu chuyện “Công nghệ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số cho hoạt động báo chí như thế nào”. Nhà báo Lê Xuân Trung cũng đã chia sẻ về những giai đoạn mà “Tuổi Trẻ chuyển đổi số vì bạn đọc".

Còn ông Nguyễn Đăng Ngọc - Phó Tổng Giám đốc VCCorp thì tham gia nội dung “Giải pháp công nghệ phục vụ quản trị và phát triển nội dung dành cho báo điện tử". Phiên thảo luận cũng diễn ra hết sức sôi nổi và thẳng thắn với nhiều ý kiến xoay quanh chủ đề: “Mục tiêu và các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các cơ quan báo chí Việt Nam”.

Gian hàng trưng bày báo chí Tây Nam Bộ - khu vực Nam sông Hậu. Ảnh: LÂM THANH

Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” diễn ra trong 3 ngày 13 - 15-4-2022 không chỉ trưng bày toàn cảnh báo chí cả nước từ gian trưng bày chuyên đề của Bộ Thông tin và Truyền thông, các liên chi hội nhà báo ở các cơ quan báo chí trực thuộc bộ, ban ngành Trung ương, các cơ quan báo chí 63 tỉnh, thành trong cả nước, các đơn vị đào tạo báo chí… Trong khuôn khổ hội báo còn diễn ra nhiều hoạt động như: trao giải cho bìa báo Tết, giao diện báo điện tử, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình, ấn tượng báo chí 2022; diễn đàn chuyển đổi số báo chí, tọa đàm “Như chưa hề có cuộc chia ly”, “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; ca nhạc “Giọng hát hay người làm báo”…

LÂM THANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: