• Trong nước

Họp Ban Chỉ đạo các dự án phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long

01/04/2023 17:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 01/04/2023 | 17:56
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 1/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo các dự án phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu (MEKONG DPO). Cuộc họp do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì với sự tham gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải, UBND các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra còn có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Thế giới - World Bank, Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB, cùng các đối tác quốc tế. Về phía tỉnh Sóc Trăng có sự tham dự của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý Dự án 2...

Toàn cảnh cuộc họp.

Cuộc họp được tổ chức nhằm nghe các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long thông tin về tiến độ triển khai các dự án phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu, cũng như việc thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Theo đó, sau gần 1 năm qua, với sự phối hợp của 6 ngân hàng, sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt sau lễ công bố Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long vào tháng 6/2022, công tác chuẩn bị dự án của các bộ, địa phương đã được quan tâm, thúc đẩy. Các đơn vị, các đối tác đã có các chuyến công tác, khảo sát đối với toàn bộ 16 đề xuất dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các bộ, địa phương tiến hành các thủ tục trong nước theo quy định đối với các đề xuất dự án. Đây cũng là việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về hiện thực hóa quy hoạch vùng, trong đó đặt mục tiêu liên kết vùng là quan trọng, thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời tạo được động lực phát triển cho các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp phát biểu tại cuộc họp.

Trong cuộc họp, UBND các tỉnh, thành phố và các đối tác cùng nhìn lại bức tranh tổng thể của toàn bộ 16 đề xuất dự án, trao đổi về các vướng mắc, khó khăn, thách thức trong quá trình chuẩn bị và đề ra giải pháp tháo gỡ. Qua đó huy động các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, các khoản hỗ trợ kỹ thuật để giúp trực tiếp các dự án ở các địa phương.

THANH KHIẾT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: