• Trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc

31/03/2024 06:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Chủ Nhật, 31/03/2024 | 06:17

NDO - Chiều 30/3, tiếp tục chương trình công tác tại Phú Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc. Cùng dự có nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm - Phú Quốc.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm với quy mô đầu tư lên tới 50.000 tỷ đồng, được xác định là một trong các dự án trọng điểm của Phú Quốc, trên con đường hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và du lịch sinh thái biển phát triển ở trình độ cao.

Tọa lạc tại Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới (Phú Quốc), Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm có quy mô 310ha, gồm nhiều hạng mục như công viên nước, công viên chủ đề, thủy cung, sân khấu biểu diễn cá heo, nhạc nước, nhà hát, khu nghỉ dưỡng sinh thái…

Triết lý thiết kế và xây dựng của toàn bộ tổ hợp tôn vinh thiên nhiên tuyệt mỹ của biển đảo Hòn Thơm, lấy du khách làm trung tâm và văn hóa, nghệ thuật làm nền tảng, từ đó phát triển các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, với mục tiêu lớn nhất là đưa con người hòa cùng thiên nhiên, bảo tồn và phát huy tối đa giá trị thiên nhiên cũng như nâng tầm vị thế của đảo Ngọc, bằng những giá trị văn hóa nghệ thuật đặc sắc riêng có.

Với triết lý và mục tiêu đó, nằm trong tổ hợp là những khu nghỉ đẳng cấp 6 sao như Ritz Carlton Reserve Hon Thom, có thiết kế như được sinh ra từ biển rừng Phú Quốc, sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm giúp nâng cao ý thức của con người với môi trường, giảm thiểu tác động đến thiên nhiên. Trên thế giới, Ritz Carlton Reserve được xem là “hàng hiệu” trong lĩnh vực nghỉ dưỡng.

Hiện chỉ có 6 khu nghỉ Ritz Carlton Reserve và Hòn Thơm là điểm đến thứ 7 của thương hiệu "khách sạn của những vị vua" đến từ Mỹ. Tổ hợp cũng sẽ mang tới những trải nghiệm du lịch sinh thái đúng nghĩa, để du khách được hòa mình cùng tự nhiên, với các hoạt động lặn ngắm san hô, tắm biển, xem cá heo biểu diễn, giao lưu cùng cá heo… Hơn thế, nơi đây cũng sẽ được đầu tư, chăm chút để trở thành một thiên đường nhiệt đới, với việc trồng phủ xanh thêm cho đảo bằng cây trái đặc trưng theo mùa như dừa, xoài và nhiều giống cây nhiệt đới khác.

Chia sẻ về tương lai của tổ hợp này, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group khẳng định: “Lấy công nghiệp văn hóa là kim chỉ nam dẫn đường cho sự phát triển của Sun Group tại Phú Quốc, chúng tôi xác định việc đầu tư tại đảo Ngọc là đầu tư cho tương lai, với định hướng phát triển bền vững, lấy thiên nhiên làm trung tâm. Như vậy, du khách tới Tổ hợp sẽ có được những trải nghiệm đẳng cấp, đa sắc màu và đậm tính nghệ thuật nhưng vẫn được sống trọn vẹn giữa thiên nhiên nhiệt đới trong lành. Với tổ hợp này, Hòn Thơm sẽ trở thành một thiên đường nhiệt đới có khả năng thay thế những điểm đến đã cũ của thế giới”...

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm-Phú Quốc ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng thành tựu phát triển của Phú Quốc suốt thời gian qua, từ một hòn đảo đổ nát sau chiến tranh phát triển thành đảo ngọc như hiện nay; khẳng định đây là sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kiên Giang nói chung, Phú Quốc nói riêng. Điều này chứng minh chủ trương hết sức đúng đắn là du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước; khẳng định sự nỗ lực, vươn lên của đất nước nói chung, Kiên Giang nói riêng.

"Chúng ta đã thu được thắng lợi hết sức quan trọng, nhưng Phú Quốc vẫn đang phát triển nóng, chưa bền vững, chưa dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp để phát triển bền vững về bảo đảm an ninh quốc phòng, an sinh xã hội. Chúng ta phải có tư duy, phương pháp luận và cách tiếp cận để thúc đẩy Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, phải “xoay chuyển tình thế, chuyển đổi trạng thái”. Muốn vậy phải cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển Phú Quốc; tiếp tục giải quyết vấn đề hạ tầng cho Phú Quốc về giao thông như cảng biển, cảng hàng không, hạ tầng y tế, giáo dục, môi trường.

Chính phủ phải đồng hành với Kiên Giang và Phú Quốc để xây dựng thành phố Phú Quốc trở thành thành phố xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh, hiện đại, ấm no, hạnh phúc. Chúng ta phải thu hút mọi nguồn lực để phát triển, do đó phải có doanh nghiệp", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của doanh nghiệp, người dân, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài.

Thủ tướng mong các doanh nghiệp phát huy tính tự hào dân tộc, tự lực, tự cường đối với doanh nghiệp Việt Nam. Thủ tướng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng với Chính phủ xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng.

Thủ tướng đánh giá cao, ghi nhận Sun Group tham gia phát triển du lịch Việt Nam, làm thay đổi các tỉnh Quảng Ninh, Tây Ninh, Phú Quốc; mong tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần đi đến đâu thay đổi vùng đất đó, cùng với đó hoạt động đúng luật pháp, bảo đảm hiệu quả, đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, phù hợp tầm nhìn của tập đoàn; tham gia tích cực công tác an sinh xã hội; phát triển công nghiệp văn hóa, khơi dậy tiềm năng văn hóa của đất nước.

Thủ tướng mong Kiên Giang, Phú Quốc đồng hành với các doanh nghiệp nói chung, Sun Group nói riêng, phát triển Phú Quốc nhanh và bền vững, dựa vào khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xây dựng Phú Quốc trở thành đảo tiền tiêu của Tổ quốc có kinh tế phát triển, giữ vững an ninh quốc phòng, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội…

TIN, ẢNH: THANH GIANG/ BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: