• Văn hóa - Thể thao

20 chiếc protip và 3 ghe cà hâu lung linh trên dòng Maspéro

25/11/2023 19:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 25/11/2023 | 19:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Tối ngày 25/11, Chương trình trình diễn Lôi Protip (thả đèn nước) và phục dựng ghe Cà Hâu đã diễn ra trên sông Maspéro, đoạn từ cầu C247 (cầu quay) và cầu 30-4 (cầu cao), phường 1, thành phố Sóc Trăng. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2023.

Đồng chí Sơn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng trao cờ lưu niệm cho các đơn vị trình diễn ghe cà hâu. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Tại sự kiện có 20 chiếc protip và 3 chiếc ghe cà hâu của 11 đơn vị huyện, thị xã và thành phố tham gia trình diễn. Những chiếc protip đại diện cho các chùa địa phương được thiết kế công phu, độc đáo, di chuyển trên dòng sông lung linh dưới ánh đèn đã thu hút hàng ngàn khán giả đến chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó, những chiếc ghe cà hâu được kỳ công phục dựng mang đậm nét văn hóa của đồng bào Khmer cũng tạo điểm nhấn, giúp cho chương trình thêm đặc sắc.

Những chiếc ghe cà hâu và protip trình diễn trên sông. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Đồng chí Sơn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sóc Trăng chia sẻ: “Trình diễn lôi protip và ghe cà hâu năm nay có thêm những chiếc hoa đăng đã tạo thêm màu sắc độc đáo, góp phần làm cho các hoạt động Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2023 thêm náo nhiệt, phong phú. Đồng thời tạo ra sản phẩm văn hóa đặc trưng, phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng, miền, góp phần xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước bền vững. Đây còn là dịp để quảng bá, giới thiệu với du khách và nhân dân trong, ngoài tỉnh về hình ảnh, con người và vùng đất Sóc Trăng với nhiều di sản văn hóa, lễ hội truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Sau lễ khai mạc, những chiếc đèn nước và ghe cà hâu sẽ được neo lại trên sông Maspéro để phục vụ du khách đến hết đêm 26/11/2023.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: