• Văn hóa - Thể thao

92 học viên tham gia lớp truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong

24/10/2023 12:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/10/2023 | 12:28
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 24/10, tại Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai giảng các lớp truyền dạy nghệ thuật sân khấu rô băm, nhạc ngũ âm và múa rom vong - năm 2023. Đến dự khai giảng có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Thanh Dũng; đại diện lãnh đạo ban, ngành và một số địa phương.

Các diễn viên Đoàn Nghệ thuật Khmer tỉnh Sóc Trăng biểu diễn tiết mục múa rom vong phục vụ trong ngày khai giảng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Tham gia lớp học, có 92 học viên là diễn viên, học sinh, nhạc công và những người đam mê nghệ thuật múa - nhạc đến từ các đội, tụ điểm sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại các chùa Phật giáo Nam tông Khmer và các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lớp múa nghệ thuật sân khấu rô băm có 20 học viên, lớp múa rom vong có 40 học viên và lớp nhạc ngũ âm có 32 học viên.

Trong thời gian 60 ngày, các học viên của các lớp sẽ được các nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân, giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn, am hiểu sâu về nghệ thuật sân khấu rô băm, múa rom vong và nhạc ngũ âm truyền đạt những kiến thức cơ bản, bổ ích, thiết thực. Qua đó, giúp các học viên phát huy hơn nữa để phục vụ cuộc sống sinh hoạt, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể tỉnh nhà.

Đây là những lớp truyền dạy nghệ thuật nằm trong kế hoạch triển khai Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2025.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: