• Văn hóa - Thể thao

Áo dài xuống phố

14/02/2024 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/02/2024 | 13:00

STO - Những tà áo dài đa sắc tung bay theo gió đọ sắc cùng ngàn hoa rực rỡ giữa tiết trời mùa xuân. Trong những ngày Tết, các chị em chăm diện áo dài xuống phố. Dù có nhiều trang phục thời trang nhưng người người, nhà nhà vẫn thích mặc áo dài trong các dịp đặc biệt, nhất là những ngày lễ, Tết.

Các chị em duyên dáng trong trang phục áo dài cùng dạo phố ngày xuân. Ảnh: MINH KHOA

Những ngày này, tại các khu vực trung tâm thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) rực rỡ sắc màu, điểm xuyết là những tiểu cảnh được trang trí mang đến không gian Tết truyền thống pha lẫn hiện đại. Các điểm “dừng chân” như Công viên 30/4, Quảng trường Bạch Đằng, UBND tỉnh Sóc Trăng, Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt... nhiều người đến tham quan cũng như lưu lại những bức ảnh kỷ niệm trong dịp Tết. Điều khiến không ít người trầm trồ, thích thú khi bắt gặp hình ảnh các gia đình, những bạn trẻ... thướt tha trong tà áo dài truyền thống đón xuân. Tuy hiện nay có nhiều trang phục thời trang nhưng đa số các chị em chọn may hay mua áo dài may sẵn để diện trong những ngày đầu năm.

Em Nguyễn Vinh Hoa, Phường 1, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) tạo dáng chụp ảnh trong trang phục áo dài. Ảnh: NGỌC HẢI

Duyên dáng trong trang phục áo dài truyền thống, em Nguyễn Vinh Hoa, Phường 1, thành phố Sóc Trăng chụp được khá nhiều bức ảnh đẹp cùng con gái. Vinh Hoa vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất thích mặc áo dài xuống phố trong dịp Tết. Tôi có 2 cô con gái, đều sắm áo dài cho con mặc cùng mẹ những ngày này, các bé rất thích”. Nhiều chị em phụ nữ đều cho rằng, là phụ nữ Việt Nam, trong tủ đồ cũng phải có chí ít một bộ áo dài để mặc trong các dịp lễ, Tết hay những buổi đám tiệc, họp mặt.

Với sự đam mê áo dài từ lâu nên trong tủ đồ có em Huỳnh Ngọc Ái Vy, Phường 4, thành phố Sóc Trăng có gần 20 bộ áo dài. “Em thích mặc áo dài lắm. Và em hay mặc áo dài để chụp các bộ ảnh kỷ niệm. Tết năm nay em chụp 3 - 4 bộ ảnh tại các địa điểm Chợ trung tâm thành phố Sóc Trăng, Công viên 30/4, Quảng trường Bạch Đằng và các điểm có trang trí tiểu cảnh ngày Tết. Em toàn là mặc áo dài thôi. Tủ áo dài của em khá đa dạng, đi tiệm may cũng có, mua áo may sẵn cũng có, áo dài truyền thống và cả áo dài cách tân…”, Ái Vy chia sẻ. Bên cạnh đó, ở Câu lạc bộ Dance kid nơi em làm việc, mỗi năm vào những ngày cận Tết, Vy thực hiện clip, chụp ảnh các cô học trò nhí trong trang phục áo dài. Theo Vy, phụ huynh các bé rất hưởng ứng và các bé cũng rất thích diện áo dài xuống phố chụp ảnh, quay clip.

Em Huỳnh Ngọc Ái Vy, Phường 4, thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đang quay clip các học trò nhí trong trang phục áo dài... Ảnh: NGỌC HẢI

...và các bé tạo dáng rất đáng yêu. Ảnh: NGỌC HẢI

Còn chị Quách Bội Phương, Phường 1, thành phố Sóc Trăng chọn áo dài để mặc vào dịp đầu năm. Nhất là khi tà áo dài tung bay theo gió nhìn người phụ nữ thật thướt tha, duyên dáng. Và năm nay, chị may khá nhiều áo dài để diện trong những ngày Tết.

Nhiều người sử dụng thêm khăn lụa, quạt, túi vải, nhành mai, nhành đào… để đồng điệu với bộ áo dài mình đang mặc.

Ngày mùng 5 Tết, có rất nhiều người đến tham quan và chụp ảnh tại UBND tỉnh Sóc Trăng và chị em phụ nữ cũng rất thích diện áo dài... Ảnh: NGỌC HẢI

... đây là trang phục tôn dáng, tạo nên nét đẹp duyên dáng cho chị em phụ nữ. Ảnh: NGỌC HẢI

Áo dài là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình tượng phụ nữ Việt Nam. Qua nhiều thời kỳ phát triển, chiếc áo dài Việt Nam không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Tuy giản đơn nhưng bộ áo dài lại tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt. Và những con đường, góc phố ở Sóc Trăng cũng trở nên đẹp hơn, rực rỡ hơn trong ngày Tết vì có thêm những tà áo dài thướt tha trong gió xuân.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: