• Văn hóa - Thể thao

Thể thao thành tích cao Sóc Trăng:

Duy trì và giữ vững thành tích

20/02/2024 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/02/2024 | 04:00

STO - Năm qua, đoàn vận động viên thể thao thành tích cao của Sóc Trăng đã nỗ lực tập luyện, tham gia thi đấu và đạt những kết quả đáng ghi nhận tại các đấu trường trong và ngoài nước, góp phần vào thành tích chung cho đoàn thể thao Việt Nam và cho tỉnh nhà.

Những tấm huy chương xứng đáng

Nếu nói về thể thao thành tích cao của tỉnh trong năm 2023 thì không thể không nhắc đến Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tại Campuchia. Đây là sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với nhiều môn thể thao thi đấu. Sóc Trăng có 2 huấn luyện viên (môn cầu mây và môn judo) và 7 vận động viên (6 nam, 1 nữ) ở các môn: bóng rổ nam, petanque, cầu mây và judo được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham gia. Kết quả , những vận động viên đến từ Sóc Trăng đã đóng góp thành tích 2 huy chương gồm: 1 huy chương vàng môn judo nội dung đồng đội hỗn hợp, 1 huy chương đồng môn cầu mây nội dung đồng đội đôi nam. Còn Giải vô địch judo và vô địch trẻ judo Đông Nam Á, tại Malaysia, tuyển Sóc Trăng có 1 huấn luyện viên và 5 vận động viên. Kết quả, các vận động viên Sóc Trăng góp được 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc. Trong thành công chung đó có sự đóng góp không nhỏ của các vận động viên như: Bùi Thiện Hoàng, Nguyễn Nhã An, Nguyễn Thị Huế Trân…

Niềm vui của tuyển judo Sóc Trăng khi đạt thành tích tại Giải Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: THẠCH PÍCH

Vận động viên Bùi Thiện Hoàng (hạng cân 81kg nam) - người đóng góp tấm huy chương vàng tại Giải vô địch judo Đông Nam Á nhớ lại: “Ở hạng cân này, có 11 vận động viên tham gia tranh tài. Ở trận vòng loại (trận 1) Việt Nam thắng Malaysia, trận 2 tiếp tục thắng Malaysia, trận 3 (trận bán kết) thắng Indonesia. Trận chung kết, Việt Nam thắng Malaysia - đương kim vô địch SEA Games 31 để giành ngôi vô địch. Lúc đó, tôi rất vui mừng, khi bản thân đã đánh bại được đối thủ của mình trên đấu trường lớn Đông Nam Á”.

Tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023, đoàn thể thao tỉnh Sóc Trăng có 24 cán bộ lãnh đạo, trưởng đoàn, huấn luyện viên và 140 vận động viên (69 nam, 71 nữ) tham gia thi đấu 11/27 môn. Kết quả đoàn thể thao Sóc Trăng giành được 141 huy chương (36 huy chương vàng, 47 huy chương bạc, 58 huy chương đồng), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu 63 huy chương (10 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 32 huy chương đồng). Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh đã tuyển chọn và thành lập các đội tuyển tham dự 3 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, với 6 huấn luyện viên và 39 vận động viên (17 nam, 22 nữ) tham dự. Kết quả đã đạt được 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, và 8 huy chương đồng.

Phát huy những môn thể thao thế mạnh

Trong năm 2024, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, đề xuất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu đến cấp có thẩm quyền xem xét và phê duyệt chỉ tiêu đào tạo, nuôi dưỡng huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2025 - 2030. Đồng thời, tiếp tục duy trì đào tạo 10 môn thể thao tập trung tại tỉnh, với số lượng chỉ tiêu đào tạo nuôi dưỡng được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tuyển chọn vận động viên năng khiếu thể thao nhằm bổ sung kịp thời lực lượng kế thừa cho đội tuyển tỉnh. Tuyển chọn và thành lập các đội tuyển thể thao tham dự các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế trong điều kiện kinh phí được cấp có thẩm quyền giao nhằm tiếp tục duy trì và phát triển ổn định các môn thể thao thế mạnh, truyền thống của địa phương, tạo tiền đề vững chắc chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao thành tích cao năm 2024.

Pha tấn công của tuyển thủ cầu mây Sóc Trăng (bên trái). Ảnh: THẠCH PÍCH

Đồng chí Huỳnh Hữu Tín - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Ngoài công tác huấn luyện, tuyển chọn đào tạo vận động viên năng khiếu, dự kiến trong thời gian tới, trung tâm sẽ cử đoàn vận động viên tham dự 37 giải trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao của quốc gia, phấn đấu đạt 110 huy chương các loại. Tham dự 5 giải quốc tế ở các môn như: điền kinh, cử tạ, judo và cầu mây (nếu được Tổng cục Thể dục Thể thao ủy nhiệm), phấn đấu đạt 5 huy chương (1 huy chương vàng, 4 huy chương đồng). Bên cạnh đó, Sóc Trăng cũng đề xuất đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp khu vực và toàn quốc phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của địa phương, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo vận động viên và phát triển phong trào thể dục thể thao của địa phương, cụ thể dự kiến tiếp đón và đăng cai tổ chức 4 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia...”.

Tự hào với những thành tích đã đạt được tại các giải đấu quốc gia và khu vực, mong rằng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thể thao thành tích cao Sóc Trăng sẽ vượt qua khó khăn, thử thách để tiếp tục mang vinh quang về cho địa phương.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: